Hội thảo quốc tế về khu đô thị sáng tạo Đông TP.HCM

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã nhấn mạnh như thế tại hội thảo quốc tế “Khu đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM - Thảo luận một lộ trình chiến lược” đã diễn ra tại Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM ngày 12-4.

Khu đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM dự kiến hình thành trong không gian ba quận là Thủ Đức, quận 2 và quận 9 với diện tích hơn 22.000 ha, có quy mô dân số hơn 1 triệu dân, Khu Công nghệ cao, KCN-KCX và 12 trường ĐH kết hợp với trung tâm hành chính hiện đại sẽ tạo nên một TP bên trong TP.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội thảo. Ảnh: HM

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay quận 9 hiện có Khu Công nghệ cao lớn thứ nhì cả nước với hơn 700 ha, 35.000 lao động, 6 tỉ USD vốn đầu tư. Quận Thủ Đức có 12 trường ĐH, trung tâm ĐH Quốc gia sáng nhất cả nước. Hai quận này tạo nên hai cực công nghệ và trí tuệ cao, kết hợp với trung tâm hành chính ở quận 2 sẽ trở thành khu đô thị sáng tạo tương tác cao. Đây cũng sẽ là trung tâm để các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp sáng tạo.

“Sự sáng tạo của đô thị còn nằm ở chỗ sự tương tác của cư dân sống trong đó với những thiết chế quản trị của địa phương và cộng đồng. Nhưng muốn làm được thì sự hài lòng của người dân, DN, khởi nghiệp với các dịch vụ công, dịch vụ đô thị là quan trọng. Trong đó, người dân, chính quyền và mối quan hệ giữa dân-chính quyền là nền tảng căn bản”. Ông Tuyến nói thế và cho rằng nếu xây dựng thành công khu đô thị sáng tạo thì ở đó mọi công việc liên quan tới người dân và DN đều thông qua công nghệ thông tin. “Và chỉ có vậy mới ngăn chặn được cán bộ ăn tiền nhũng nhiễu người dân và DN” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm