Hôm nay 10 lãnh đạo các nền kinh tế sẽ tới Đà Nẵng

Hôm nay (9-11) Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO SUMMIT) tiếp tục diễn ra.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 Phạm Bình Minh cũng dự lễ khai trương Công viên APEC nơi đặt tượng đặc trưng của các nền kinh tế thành viên.

Cũng trong hôm nay, các đoàn lãnh đạo các nền kinh tế Mexico, Peru, Hong Kong, Myanmar, Malaysia, Brunei, Australia, New Zealand, Chile và Nhật Bản sẽ tới Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC.

Sáng ngày 9-11, Tổng thống Peru Pablo Kuczynski đến Đà Nẵng trên máy bay Airbus A320 của hãng Dragon Air và được đón tiếp trọng thể.

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski cùng Trưởng đại diện đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cùng đến Đà Nẵng trên máy bay Airbus A320 có số hiệu KA220 của hãng Dragon Air (hãng con của Cathay Pacific)

Trước đó, các đoàn Đài Loan, Philippines, Papua New Guinea đã đáp chuyên cơ xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Hôm qua, Hội nghị liên bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế lần thứ 29 của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã kết thúc.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, cho hay APEC đã chứng kiến những thay đổi nhanh chóng và phức tạp. Tình hình thế giới và khu vực tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ với nhiều thời cơ và thách thức đan xen.

APEC đã một lần nữa khẳng định năng lực thích nghi, chuyển hóa và dẫn dắt. Là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực, APEC tiếp tục đóng góp vào việc bảo đảm châu Á-Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết kinh tế toàn cầu, vì lợi ích của người dân và các doanh nghiệp.

Về các vấn đề hợp tác và liên kết kinh tế và thương mại, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định triển khai chỉ đạo của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, trong hơn hai thập niên qua APEC đã đạt được những thành tựu đáng kể. Đồng thời, khẳng định vai trò là động lực của tăng trưởng và liên kết của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm