Hơn 100 triệu đồng giúp 2 cha con gặp nạn trên biển

Ngày 20-5, đại diện PLO phối hợp với Tổ Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã tổ chức trao 59.500.000 đồng tiền hỗ trợ, giúp đỡ cho cha con ông Ngô Nhàn ngụ phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Đây là số tiền của nhiều bạn đọc, cộng đồng Facebook trong và ngoài nước gởi giúp đỡ sau khi PLO phản ảnh cha con ông Ngô Nhàn bị tàu vận tải đâm chìm bỏ chạy.

Cha con ông Nhàn gởi lời biết ơn đến những tấm lòng từ tâm khắp nơi đã đồng cảm giúp đỡ gia đình ông.

Giữa biển khơi trong giây phút sinh tử, ông Nhàn dặn con trai là Ngô Anh Vũ (16 tuổi) "có chết cũng không được buông cổ cha"... May mắn cả hai cha con ông Nhàn được tàu Haian Bell cứu sống đầy tình người.

Ngoài số tiền vừa trao, sau khi PLO viết lại câu chuyện, có rất nhiều tổ chức cá nhân gởi về hoặc trực tiếp đến bệnh viện để trao cho cha con ông Nhàn gần 50 triệu đồng.

Theo ông Nhàn, toàn bộ số tiền trên ông sẽ trích ra phần lớn để trả nợ vay ngân hàng để đóng chiếc ghe đi biển nay đã chìm, trích một ít để chữa trị bệnh tai biến cho vợ và chăm sóc mẹ già đang nằm một chỗ. Cha con ông Nhàn cũng thông qua PLO gởi lời biết ơn chân thành đến những tấm lòng từ tâm đã đồng cảm giang tay giúp đỡ gia đình ông.

Như đã đưa, trưa ngày 5-5, tàu container Haian Bell đi qua vùng biển Bình Thuận thì phát hiện hai cha con ông Nhàn trôi dạt.

Thuyền trưởng tàu Haian Bell đã cho tàu tiếp cận, quăng phao cứu sinh, chăm sóc y tế ban đầu. Đến chiều cùng ngày, sau khi phát tín hiệu, tàu Haian Bell đã bàn giao hai cha con ông Nhàn cho tàu Bth-97522 đưa hai cha con vào đất liền cấp cứu.

Ông Nhàn cho biết, vợ chồng ông vay mượn đóng được con tàu nhỏ 36CV để đi biển. Năm ngoái vợ ông bị tai biến liệt nửa người. Thấy mẹ đổ bệnh đứa con trai chưa tới 16 tuổi mới học lớp 9 nghỉ học theo cha làm biển nuôi mẹ, bất đắc dĩ ông Nhàn mới gật đầu cho con theo.

Ngày 3-5 hai cha con lên tàu BT-84141 đi câu mực ngoài khơi và dự định chiều 5-5 sẽ quay về đất liền. Trưa 5-5, đang câu mực thì thấy từ xa một con tàu lớn màu đen xuất hiện. “Cha con tôi cứ nghĩ tàu lớn có ra đa, định vị sẽ thấy mình để tránh nhưng con tàu cứ lù lù đi tới dù lúc đó cả hai cha con đã đứng lên la hét, lấy cờ phất liên tục làm đủ tín hiệu để con tàu phát hiện nhưng con tàu vẫn lao tới nhấn chìm cả chiếc ghe và cha con tôi”, ông Nhàn cho biết.

Theo ông Nhàn khi ông trồi lên mặt nước thì không thấy con trai đâu. Sau đó mới biết chiếc tàu lớn đã cuốn con trai ông kéo đi gần 100m, sát chân vịt và may mắn thoát chết nhưng người đầy thương tích. Dù ông Nhàn lúc đó bị chấn thương đầu nặng vẫn cố gắng tìm một miếng xốp nổi trên biển ôm nó bơi đi tìm con.

Phút sinh tử khi cha con gặp lại ôm chặt lấy nhau cũng là lúc cả hai gần như kiệt sức vì mất máu rất nhiều.

Cha con ông Ngô Nhàn cấp cứu ở bệnh viện.

Hai cha con động viên nhau ôm miếng xốp cầu nguyện có tàu phát hiện cứu giúp. Ông Nhàn cho biết dù bị thương ở đầu rất nặng, choáng nhưng khi thấy con trai lạnh run, mặt tái mét, ông đã cố tìm kiếm xem có dây nhợ nào trôi gần đó để cột chặt cha con lại với nhau để nếu có chết thì hai cha con cùng chết.

Gần nửa giờ sau Vũ nói với cha mình sẽ buông tay vì đã quá đuối sức và dặn cha cố gắng sống sót về với mẹ, với nội.

Ông Nhàn kể lúc đó ông đã không khóc mà ôm chặt con trai rồi dặn con quàng hai tay qua cổ mình nói: “Có chết cũng không bao giờ được buông cổ ba”.

Trao đổi với chúng tôi, Vũ cho biết lúc đó em nghĩ mình sẽ chết vì kiệt sức quá nhưng thương mẹ, thương bà nội. “Đặc biệt là ba con, ba cứ động viên cha con mình phải sống và nếu chết thì ba sẽ chết trước chứ không muốn thấy con buông tay”, Vũ kể.

May mắn, thêm gần nửa tiếng nữa thì tàu Haian Bell xuất hiện và phát hiện hai cha con. Thuyền trưởng của tàu Haian Bell đã lệnh cho con tàu giảm tốc kịp thời cứu sống họ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy