Quảng Ngãi:

Hơn 14 tỉ đồng khôi phục 2 bộ xương cá Ông ở Lý Sơn

Ngày 21-2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng quyết định giao cho UBND huyện đảo Lý Sơn từ năm 2018 -2020 làm chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng nhà trưng bày và khôi phục hai bộ xương cá voi ở lăng Tân, xã An Vĩnh huyện đảo Lý Sơn. Nguồn vốn thực hiện dự án này là 14 tỉ 100 triệu đồng do tỉnh cấp.

Hơn 14 tỉ đồng khôi phục 2 bộ xương cá Ông ở Lý Sơn ảnh 1
Lăng Tân, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn. Nơi đây, sẽ được xây dựng nhà trưng bày và hai bộ xương cá Ông trong lăng sẽ được khôi phục đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng và du lịch.  Ảnh: VÕ QUÝ

Việc khôi phục xương cá voi khá lớn và dài hơn vài chục mét cùng với xây dựng nhà trưng bày nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân đất đảo. Đồng thời cũng đáp ứng cho việc tham quan, du lịch.

Được biết ngư dân đất đảo Lý Sơn cũng như nhiều vùng biển khác ở miền Trung thường kính cẩn gọi cá voi là cá Ông. Từ xa xưa, khi ngư dân đi thuyền bầu, ghe nan ra biển gặp bão tố, nhiều người đã được Ông cứu. Khi ông lụy (chết tấp vào bờ), ngư dân đem táng sau đó lập lăng để xương cốt cá Ông và hằng năm đều tổ chức cúng bái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm