Hơn 3 tỉ ủng hộ nạn nhân vụ cháy Carina

Lửa đã tắt nhưng 13 con người đã vĩnh viễn nằm lại, 43 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Trước những mất mát đau thương quá lớn, Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND quận 8, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 đã chỉ đạo các lực lượng bố trí người tại bệnh viện hỗ trợ các nạn nhân cũng như nắm thông tin, liên lạc với người thân của người bị nạn để kịp thời có phương án hỗ trợ.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy thương tâm, đã chỉ đạo lực lượng hỗ trợ di dời, bố trí nơi ở tạm cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy tại ba vị trí: chung cư City Gate Towers, trung tâm thương mại và block C chung cư Carina Plaza.

Lửa đã tắt nhưng 13 con người đã vĩnh viễn nằm lại.

Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân, Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND quận 8, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 đã hỗ trợ những hộ có người chết 15 triệu đồng/người, hỗ trợ người bị thương 4 triệu đồng/người.

Ngoài ra, quận, phường còn tiếp nhận sự quan tâm hỗ trợ của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước, ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và nhiều tổ chức, cá nhân khác với tổng số tiền quyên góp được là hơn 3 tỉ đồng.

Công ty CPĐT Năm Bảy Bảy đã hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng bởi vụ cháy: bố trí chỗ tạm cư, hỗ trợ chi phí tạm cư: 300.000 đồng/hộ/ngày, hỗ trợ gia đình người chết 100 triệu đồng/người, hỗ trợ gia đình bị thương 5-30 triệu đồng…

Trước mắt, UBND quận 8 đề nghị chủ đầu tư Carina Plaza thực hiện đầy đủ các nội dung đã cam kết thông báo với người dân như tiếp tục bố trí chỗ ở tạm cư tại căn hộ City Gate Towers cho những hộ có nhu cầu, kịp thời hỗ trợ tiền thuê nhà đối với những hộ không sử dụng căn hộ tại chung cư trên (300.000 đồng/hộ/ngày), đảm bảo an toàn cũng như phục vụ điện nước đầy đủ tại các căn hộ bố trí cho người dân tạm sử dụng.

Bên cạnh đó cần tiếp tục rà soát số dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy để hỗ trợ, bố trí nhân sự, kịp thời giải quyết phản ánh của người dân, khẩn trương đôn đốc cơ quan chức năng có tổ chức lắp đặt hệ thống PCCC và nghiệm thu theo quy định, đồng thời liên hệ cơ quan chức năng để giám định chất lượng môi trường, mức độ an toàn kết cấu chịu lực tại chung cư Carina Plaza… đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trước khi về lại nơi ở cũ.

Đồng thời, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza có trách nhiệm xem xét, phản hồi các nội dung tập thể hộ dân đã kiến nghị theo đơn ghi ngày 25-3. Những nội dung ngoài thẩm quyền giải quyết của công ty, phải có văn bản chính thức kiến nghị cơ quan chức năng cùng giải quyết, khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm