Hơn 300 người chết trong làn nước lũ

Vùng Kashmir do chính phủ Ấn Độ kiểm soát đang chìm trong biển nước. Giới chức địa phương cho biết có khoảng hơn 170 người được xác định là đã thiệt mạng trong dòng nước dữ. Đây là cơn thiên tai nặng nề nhất xảy ra ở Kashmir trong vòng 5 thập kỷ qua. 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đích thân đến nơi xảy ra lụt lội để thị sát tình hình. Theo đó, chính phủ Ấn Độ ban hành lệnh báo động cấp quốc gia, đồng thời họp bàn khẩn cấp để thống nhất các phương án cứu hộ, các khoản trợ cấp và viện trợ nhân đạo đến vùng lũ cho người dân. 

Ông Modi cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ 22 tỉ rupi trong một chính sách đặc biệt dành cho Kashmir và Jammu. 

Đường phố ở Srinagar ngập sâu đến 4m. Nhiều nhà cao tầng cũng bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có cả bệnh viện khiến hàng trăm bệnh nhân phải sơ tán. Hơn 450 ngôi làng bị chia cắt bởi nước lũ với 2000 người dân đang phải đối mặt với nguy hiểm.

Hơn 300 người chết trong làn nước lũ ảnh 1
 Đội cứu hộ chạy thuyền vào các khu dân cư

Tình trạng tương tự cũng đang xảy ra tại Pakistan. Con số người chết tại đây đã lên đến 160 người. Nước lũ khiến đất đai bị sạt lở nghiêm trọng, đặc biệt là ở khu vực đồi núi. Hàng ngàn ngôi nhà đã bị nước lũ cuốn trôi. Lực lượng cứu hộ đã huy động nhiều phương tiện để ứng cứu người dân, bao gồm cả tàu thuyền và trực thăng. Hiện nhiều khu vực dân cư với hàng ngàn người đang bị cô lập vì lũ quét. 95 trạm cứu hộ khẩn cấp đã được thiết lập.

Người dân lội nước đi sơ tán

Hằng năm, mưa lũ sẽ liên tục xảy ra ở Ấn Độ và Pakistan, kéo dài trong ba tháng từ tháng 6 đến tháng 9. Năm 2010, lũ lụt đã giết chết 1700 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm