Bắc Giang:

Hơn 90% xe lắp 'hộp đen' không truyền được dữ liệu

Sẽ xử nghiêm các tài xế can thiệp vào thiết bị giám sát hành trình. Ảnh: N.L

Theo đó, Sở GTVT Bắc Giang yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải nghiêm khắc kiểm điểm, kịp thời đình chỉ lái xe và các bộ phận liên quan có nhiều vi phạm đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng chưa chuyển biến. Các bến xe kiểm tra, không cho xuất bến đối với những phương tiện không truyền dữ liệu về máy chủ. Thanh tra giao thông chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, kịp thời xử lý vi phạm theo quy định.

Trước đó, ngày 31-12, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở GTVT, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nghiên cứu các biện pháp để ngăn chặn việc lái xe có thể can thiệp vào quá trình hoạt động của thiết bị giám sát hành trình, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với các lái xe cố tình vi phạm. Không được bố trí phương tiện tham gia kinh doanh vận tải khi thiết bị GSHT bị hỏng không hoạt động; lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp ngắt thiết bị GSHT khi đang hoạt động kinh doanh vận tải.

Trước đó, trên địa bàn cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Khi xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện này đã bị ngắt hoặc không hoạt động nên không ghi nhận được dữ liệu về tốc độ và tình trạng của phương tiện trước thời điểm xảy ra tai nạn. 

Gần đây là vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào ngày 17-12 trên tuyến quốc lộ 18A, thuộc địa bàn huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) giữa xe Container và xe khách khiến 6 người chết và 8 người trên xe khách bị thương nặng. Đặc biệt cả hai xe đều tắt thiết bị giám sát hành trình trước khi xảy ra tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm