Hỗn chiến sau câu xin lỗi, người chết, người vào tù

Bị cáo Trần Hữu Nghị và ba bị cáo khác bị tuyên phạt từ 18 đến 24 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

HĐXX bác lời bào chữa của luật sư khi cho rằng bị cáo Bằng chỉ phạm tội giết người do vượt quá phòng vệ chính đáng vì không có cơ sở. Tuy nhiên, trong vụ này, phía nạn nhân cũng có lỗi, bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động nên tòa xem xét xử phạt bị cáo mức án nêu trên.

Theo hồ sơ, tối 25-12-2010, Bằng say rượu cãi nhau với bạn gái tại nhà trọ xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh). Sau đó Bằng bỏ ra ngoài phòng thì bị một vài thanh niên trêu chọc nên tức giận thách đánh nhau. Nghe ồn ào, chủ nhà trọ bước ra mắng Bằng. Sáng hôm sau, Bằng cùng bạn chủ động đi xin lỗi chủ nhà trọ.

Tưởng mọi việc đã yên, nào ngờ sau đó Nghị kéo một nhóm bạn tìm Bằng buộc đi xin lỗi chủ nhà trọ. Khi biết Bằng đã xin lỗi, Nghị vẫn ấm ức việc Bằng thách đánh tay đôi tối hôm trước nên rủ cả nhóm chặn đường đánh Bằng. Bằng cùng bạn dùng dao xếp tấn công lại gây thương tích nhẹ cho một người trong nhóm Nghị. Nhóm Nghị về lấy mã tấu quay lại quyết chiến. Trong lúc ẩu đả, Bằng đâm chết một người và gây thương tích cho hai người khác.

H.YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm