Họp báo Sở GTVT TP.HCM: Nóng chuyện ùn tắc, TNGT

Thống kê trên lĩnh vực đường bộ cho thấy trong sáu tháng đầu năm 2016 đã có 1.830 vụ TNGT (tăng 52 vụ, tăng 2,92%), làm chết 393 người (tăng 52 người, tăng 15,25%) và bị thương 1.497 người (giảm 52 người, giảm 3,36%). Trên đường sắt có ba vụ TNGT, ba người chết (tăng 50% về số vụ, số người chết)…

Cùng thời gian, đã xảy ra 12 vụ ùn ứ giao thông nhưng không kéo dài quá 30 phút. Các nguyên nhân gây ùn ứ: TNGT (sáu vụ), cháy nhà, tang lễ, thủ tục kiểm tra ra vào cảng chậm… “Vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ, diễn biến phức tạp về trật tự, an toàn giao thông, trong đó số lượng xe máy, ô tô tăng nhanh gây quá tải cầu, đường dẫn đến ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm” - Sở GTVT nhận định.

Ùn tắc thường xuyên trên vành đai Đông, trước cửa Trạm thu phí cầu Phú Mỹ kéo dài đến vòng xoay Mỹ Thủy.

Trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, theo Sở GTVT, số người đi xe giảm 5,5% so với cùng kỳ và chỉ đạt 37,6% so với kế hoạch năm 2016 (225,7 triệu lượt hành khách/600 triệu lượt hành khách theo kế hoạch). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.