Họp báo triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Triển lãm được diễn ra từ ngày 1 đến 5-9 tại Khu di tích Chiến thắng Chương Thiện, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và trên 100 bản đồ được trưng bày.

 Không gian trưng bày triển lãm đang được gấp rút chuẩn bị. Ảnh: GIA TUỆ.

Những tư liệu này được tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên biển Đông. 

Triển lãm sẽ trưng bày các châu bản triều Nguyễn (từ triều Gia Long đến triều Bảo Đại) ban hành liên quan trực tiếp đến vấn đề khai thác, quản lý, xác lập và thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa dưới triều Nguyễn (năm 1902, 1945). Ngoài ra, có bộ sưu tập gồm 4 tập bản đồ và 30 bản đồ qua các thời đại Trung Quốc xuất bản và phát hành chính thức cho thấy Trung Quốc không hề quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm