Họp báo Văn phòng BCĐ 389 nóng vụ phân bón Thuận Phong

Ngày 31-1, Văn phòng Ban chỉ đạo 389 phối hợp cùng Tổng cục Hải quan tổ chức buổi họp báo thông tin về tình hình, kết quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017.

Họp báo Văn phòng BCĐ 389 nóng vụ phân bón Thuận Phong ảnh 1
Họp báo Ban chỉ đạo 389 “nóng” vì phân bón Thuận Phong.

Tại cuộc họp, hàng loạt câu hỏi liên quan đến việc xử lý sai phạm của Công ty Cổ phần Sản xuất-Thương mại Thuận Phong (trụ sở đặt tại Đồng Nai) được các phóng viên đưa ra.
Ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389, cho biết đối với các vụ việc nổi cộm thời gian qua, trong đó có vụ phân bón Thuận Phong, văn phòng thường xuyên nhận được các báo cáo. Nhưng việc điều tra thì phải theo luật. Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thời hiệu ra sao thì cơ quan điều tra sẽ phối hợp với cơ quan chức năng căn cứ vào quy định pháp luật. Chúng ta phải tin tưởng vào tinh thần thượng tôn pháp luật. Còn thông tin cụ thể, tiến độ đến đâu thì nằm trong trình tự của hoạt động điều tra theo quy định về tố tụng hình sự.
“Có những việc trong phạm vi của ban tổ chức, ở đây không thể nói một cách tỉ mỉ được, ví dụ liên quan đến hoạt động của cơ quan điều tra, ví dụ người ta giám định trong thời hạn, thời hiệu bao lâu thì phải theo luật. Cơ quan điều tra đã có VKS giám sát cho nên sẽ tuân thủ pháp luật, nếu không đương nhiên là vi phạm. Nếu báo chí phát hiện các dấu hiệu vi phạm thì có thể trao đổi với văn phòng để tham mưu với cấp trên” - ông Thế nói.
Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường, cho biết liên quan đến vụ việc này, mới đây Bộ Tư pháp đã có một cuộc họp. Tại buổi làm việc này, qua các tài liệu thu thập được đã chứng minh Công ty Thuận Phong có đầy đủ ba dấu hiệu của hành vi sản xuất phân bón giả.
Việc xử lý vụ phân bón Thuận Phong đã kéo dài hơn hai năm nay với các luồng quan điểm khác nhau. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, xử lý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm