Huế: Hết thời quảng cáo “to mồm”

Như tin đã đưa, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa chỉ đạo Sở VH-TT&DL, công an tỉnh, các địa phương xử lý nghiêm các hình thức hát rong, quảng cáo rao vặt và quảng cáo có sử dụng loa phóng thanh. Đồng thời, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức biểu diễn nghệ thuật không được sử dụng loa gắn trên các phương tiện giao thông để quảng cáo chương trình.

. Phóng viên: Vì sao tỉnh Thừa Thiên-Huế đưa ra chỉ đạo trên, thưa ông?

+ Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế: Những năm gần đây, hình thức hát rong, quảng cáo rao vặt và quảng cáo có sử dụng loa phóng thanh trên địa bàn tỉnh nở rộ khắp nơi. Nhiều đơn vị, cá nhân sử dụng loa có công suất lớn gây ồn ào, náo nhiệt để thu hút sự quan tâm của mọi người tại các điểm dân cư đông đúc, trường học, công sở đã ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, học tập và làm việc của nhiều người dân lẫn công chức. Huế là một thành phố du lịch, những hoạt động trên gây lộn xộn ở các điểm di tích, các trục đường chính, các khách sạn lớn làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế. Trong cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Huế đã  phản ánh tình trạng trên và được Thủ tướng chỉ thị khắc phục để Huế có môi trường trong sạch về du lịch và trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong, ngoài nước.

Bảng quảng cáo miễn phí trên đường phố Huế. Ảnh: VL

. Cụ thể chỉ thị này sẽ được thực hiện thế nào?

+ Ban đầu chúng tôi sẽ hạn chế hình thức hát rong, quảng cáo rao vặt và quảng cáo có sử dụng loa phóng thanh trên toàn địa bàn tỉnh trong buổi trưa. Trong thời gian làm việc và học tập, các hoạt động trên cũng bị cấm tại các khu vực công sở, trường học. Vào ban đêm, các hoạt động này không cấm nhưng sẽ hạn chế, đặc biệt là từ 22 giờ trở đi.

. Việc này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận người lao động, chính quyền địa phương có hỗ trợ gì không?

+ Hiện chúng tôi chưa có chính sách hỗ trợ nào đối với những đối tượng trên. Bản thân họ phải tự sắp xếp, chúng tôi không thể kham nổi mọi việc được.

Ban đầu trong công tác thanh tra, chúng tôi sẽ sắp xếp hướng dẫn và giáo dục để họ ý thức được ảnh hưởng của việc mình làm. Mặt khác, chúng tôi cho đặt các biển quảng cáo miễn phí tại các trục đường chính để mọi người dán quảng cáo. Đơn vị, doanh nghiệp nào không chấp hành, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi giấy phép, cấm biểu diễn trên địa bàn tỉnh.

. Xin cảm ơn ông.

VIẾT LONG thực hiện

Trước đây, các đoàn xiếc cứ đến khu vực trường học chĩa thẳng loa vào trường làm nhiều em không học được, lúc về thì đòi cha mẹ mua vé đi xem xiếc. Điều này khiến các phụ huynh khó chịu nên phản ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm