Huy động cả tàu cá tham gia tìm kiếm hai máy bay SU-22 bị rơi

Huy động cả tàu cá tham gia tìm kiếm hai máy bay SU-22 bị rơi ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Nguyên Lý/TTXVN)

Để mở rộng và khẩn trương cứu hộ, cứu nạn hai máy bay SU-22 mất liên lạc, trong ngày mai (17/4), các tàu hải quân và cảnh sát biển sẽ được huy động đến hiện trường.
Ngoài ra, lực lượng biên phòng cũng đã thông báo cho các tàu cá hoạt động gần khu vực máy bay gặp nạn nếu thấy các dấu vết bất thường sẽ khẩn trương thông báo lại qua hệ thống điện đàm I-com.
Liên quan đến 2 máy bay SU-22 mất liên lạc, tối 16/4, trong cuộc trao đổi qua điện thoại, Phó Chủ tịch huyện đảo Phú Quý, ông Tạ Minh Nhựt cho hay do điều kiện thời tiết, công tác tìm kiếm cứu nạn đối với hai máy bay SU-22 bị rơi trên vùng biển đang tạm thời dừng lại. Dự kiến, trong sáng mai, các lực lượng sẽ tiếp tục khẩn trương rà soát.
Theo ông Nhựt, ngay sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng đã tích cực tìm kiếm xung quanh vùng biển máy bay rơi. Tuy nhiên, cho đến tối muộn, ngoài 3 thùng dầu phụ, các đơn vị vẫn chưa thấy thêm dấu vết nào của vụ tai nạn.
"Hiện tại, do trời quá tối, tầm nhìn trên biển bị hạn chế nên tạm thời công tác tìm kiếm đang dừng lại cho tới sáng mai," ông Nhựt thông tin.
Nhưtin đã đưa, vào khoảng 11 giờ 30 phút trưa nay (16/4), liên đội SU-22 gồm hai chiếc 58-57; 58-63 của Sư đoàn Không quân 370 đã gặp sự cố tại khu vực cách Tây Bắc đảo Phú Quý (Bình Thuận) 8 hải lý.
Trong ngày xảy ra tai nạn, thời tiết gần đảo Phú Quý khá mù mịt, tầm nhìn bị hạn chế. Sóng trên biển dao động trong khoảng cấp 3, cấp 4./.
Theo SƠN BÁCH (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm