Huy động hàng trăm người cùng máy móc giải cứu 2 phu vàng

Chiều 5-11, trao đổi với PV, ông Quách Tấn Liêm, Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy (Hòa Bình), cho biết hai nạn nhân bị mắc kẹt trong lò vàng ở xã Thanh Nông (Lạc Thủy, Hòa Bình) bị sập vào lúc 2 giờ sáng 4-11, hiện chưa được tìm thấy mặc dù các lực lượng chức năng đã xác định được vị trí của hai phu vàng.

Huy động hàng trăm người giải cứu hai phu vàng mắc kẹt trong hang. Ảnh: M.CHUYÊN

Hiện lực lượng cứu hộ được huy động lên đến hàng trăm người tham gia giải cứu hai phu vàng. Tuy nhiên, do phía bên trong hang có lớp bùn đặc quánh sâu tới 4-5 m nên rất khó để tiếp cận. Cho đến chiều nay, sau khi xác định được vị trí hai phu vàng, lực lượng chức năng liên quan vẫn đang nỗ lực tiếp cận để cứu hai nạn nhân.

Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã tạm giữ chủ lò vàng là ông Bạch Xuân Hưng ngụ ở xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy để điều tra làm rõ sự việc liên quan đến hai phu vàng bị mắc kẹt trong hang ở thôn Lộng, Thanh Nông, Lạc Thủy, Hòa Bình.

Theo chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy, trước đó vào 2 giờ sáng 4-11, tại một mỏ vàng khai thác trái phép ở thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình, khi các phu vàng đang tiến hành khai thác vàng trong hang đá, bất ngờ bờ hồ nước ngoài cửa hang vỡ, nước cuốn theo đất đá tràn vào hang bịt kín lối ra ngoài khiến hai phu vàng bị mắc kẹt bên trong.

Hai phu vàng được xác định là Trương Công Chánh (26 tuổi, ngụ xã Thành Minh, Thạch Thành, Thanh Hóa) và Bùi Văn Thú (28 tuổi, ngụ xã Thanh Nông, Lạc Thủy, Hòa Bình).

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông, cho biết các lực lượng cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm tung tích nạn nhân nhưng vẫn chưa thể tìm thấy.

Mặc dù cửa hang nơi các phu vàng mắc kẹt rộng nhưng do lớp bùn đặc quánh, dày đặc nên lực lượng cứu hộ khó tiếp cận. Ảnh: M.CHUYÊN

Theo ông Hán, trong hai ngày vừa qua, các lực lượng cứu hộ đã đi vào sâu trong hang khoảng 200 m và phải đi bộ nhưng bùn đất ngập cao quá đầu nên vẫn chưa thể tiếp cận được. Vị trí của hai phu vàng đang gặp nạn có cả máy xúc, xe ô tô đều mắc kẹt bên trong hang.

Cũng theo ông Hán, đây là khu vực khai thác vàng trái phép của một hộ gia đình ở xóm Vôi, xã Thanh Nông, diện tích khoảng 1 ha. Dù đã bị các cơ quan chức năng của UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thủy đình chỉ và xử phạt nhưng điểm khai thác vàng này vẫn tiếp tục hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy