Huy động tìm kiếm 9 người trên tàu cá gặp nạn

Ngày 1-7, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP phối hợp cùng Sở NN-PTNT và các địa phương động viên, huy động tàu cá của ngư dân, nhất là tàu giã cào tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn thuyền viên tàu NA 958899 TS bị chìm tại vùng biển Bạch Long Vỹ.

Bộ đội biên phòng vận động các tàu cá tham gia tìm kiếm cứu nạn thuyền viên tàu cá mất tích trên biển. Ảnh: CTV

Hải Phòng cũng giao cho Ban Chỉ huy PCTT & TKCN TP chủ động phối hợp với huyện Bạch Long Vỹ và các ngành, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai tổ chức việc tìm kiếm nạn nhân bị mất tích, xử lý, khắc phục hậu quả.

Theo báo cáo ngày 30-6 của Ban chỉ huy PCTN & TKCN TP Hải Phòng, tính đến 29-6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm được một thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Hoà (39 tuổi). Hiện tại các tàu SAR 411, SAR 273, HQ 636, Pacific 01 cùng 6 tàu cá Trung Quốc đang phối hợp tích cực tìm kiếm chín thuyền viên của tàu bị nạn còn mất tích. 

Theo ông Nguyễn Bá Tiến, Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT & TKCN TP Hải Phòng, tới chiều 1-7, phương tiện của đơn vị trục vớt đã tới khu vực tàu bị nạn. Cũng theo ông, khi tàu NA 958899 TS gặp nạn các thuyền viên đang ngủ nên nhiều khả năng mắc kẹt lại tàu.

Vì vậy, tàu trục vớt với hai thợ lặn được điều tới hiện trường. Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến phức tạp, vùng biển tàu gặp nạn có độ sâu tới 65 m nên nếu tàu chìm sâu thì việc lặn tiếp cận tàu không hề đơn giản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm