Huyện giải thích việc xin 1 tỉ đồng sửa chữa nhà vệ sinh

Ngày 29-3, trên mạng xã hội đăng hình ảnh văn bản tờ trình về việc xin kinh phí sửa chữa nhà giữ xe, nhà vệ sinh và phòng khách cơ quan huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Tờ trình của Huyện ủy Hương Sơn. Ảnh: ĐL

Người dân xôn xao khi nội dung trong tờ trình này Huyện ủy Hương Sơn (ông Bùi Nhân Sâm, Bí Thư Huyện ủy Hương Sơn ký) gửi Sở Tài chính và UBND tỉnh Hà Tĩnh:

“Quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ về ngân sách để cơ quan huyện ủy Hương Sơn thực hiện việc cải tạo nâng cấp, sữa chữa các hạng mục:

Sửa chữa nâng cấp nhà xe công vụ 700 triệu đồng. Nhà xe của cán bộ công nhân viên cơ quan Huyện ủy số tiền 600 triệu đồng. Sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan 1 tỉ đồng.

Sửa chữa, nâng cấp phòng khách phục vụ công tác đón tiếp khách đến làm việc tại huyện 400 triệu đồng. Dự toán sơ bộ nguồn kinh phí các hạng mục trên là 3,2 tỉ đồng”.

Một số người cho rằng, Hương Sơn là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan 1 tỉ đồng là số tiền lớn. Trong khi đó, số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại Huyện ủy Hương Sơn không quá đông người. 

Chiều 29-3, có thông tin cho rằng Huyện ủy Hương Sơn đã xin rút lại tờ trình trên.

Ông Trần Quang Thắng, Chánh Văn phòng Huyện ủy Hương Sơn cho biết: “Quan điểm của đồng chí Bí thư Huyện ủy chưa nói chuyện rút hay không rút tờ trình. Tờ trình đó Huyện ủy đã gửi cho Sở Tài chính và UBND tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh chưa về thẩm định và chưa có quyết định phê duyệt. Cấp kinh phí hay không là quyền của tỉnh”.

Trả lời báo chí, ông Bùi Nhân Sâm, Bí Thư Huyện ủy Hương Sơn cho rằng: Một tỉ đồng là xây dựng nhà vệ sinh mới gần hội trường họp của Huyện ủy chứ không phải sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan.

Bởi nhà vệ sinh cũ xây 15 năm trước nay đã xuống cấp, hư hỏng và Huyện ủy có hội trường, có cuộc họp 300 đến 400 người, cần nhà vệ sinh đủ phục vụ. Năm nay huyện Hương Sơn về đích nông thôn mới, nên cũng cần kinh phí sửa chữa nâng cấp nhà xe công vụ và nhà xe nhân viên cơ quan đang xuống cấp, tường rào hư hỏng.

Theo Bí Thư Huyện ủy Hương Sơn, chi phí đó (1 tỉ đồng) bao gồm cả chi phí tư vấn, thiết kế, xây dựng, thẩm định, nghiệm thu…

Phía Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, đã nhận được tờ trình trên và chưa xét xét thẩm định, chưa có quyết định phân bổ nguồn vốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm