Huyện miền núi ở Quảng Nam thiệt hại nặng nề vì bão số 5

Chiều 20-9, UBND huyện Tây Giang (Quảng Nam) có báo cáo sơ bộ tình hình thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Theo UBND huyện Tây Giang, tối ngày 16-9 đến sáng 18-9, trên địa bàn huyện nay có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được từ 250 – 330 mm.

Tính đến 9 giờ ngày 20-9, ước thiệt hại do bão số 5 gây ra trên địa bàn huyện trên các lĩnh vực khoảng 173,4 tỉ đồng. Trong đó có nhiều thiệt hại nặng nề về đường sá, cầu cống, vật nuôi, hoa màu...

Người dân huyện Tây Giang dọn bùn đất sau bão số 5. Ảnh: CTV

Huyện Tây Giang đã tổ chức sơ tán 210 hộ/821 nhân khẩu tại các mặt bằng đã sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao đến nơi ở an toàn. Toàn huyện Tây Giang ghi nhận trên 250 nhà bị ngập nước.

UBND huyện Tây Giang đã chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ cho người dân, các trường học xử lý bùn đất vùi lấp, khôi phục nhà cửa, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Huyện cũng chỉ đạo các trường học bị ngập nước (41 phòng/10 điểm trường học) khẩn trương tiêu độc, khử trùng, vệ sinh môi trường để đảm bảo công tác dạy và học theo chương trình.

Tiếp tục rà soát phương án sắp xếp dân cư các mặt bằng có nguy cơ sạt lở cao và các vùng trũng thấp đến nơi ở an toàn.

UBND các xã thuộc huyện Tây Giang cũng đang huy động lực lượng xung kích cùng nhân dân thông tuyến tạm thời đường liên thôn, thôn và cắm biển cảnh báo tại các điểm có nguy cơ cao.

Huyện Tây Giang đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương thống kê thiệt hại trên các lĩnh vự. Hiện, do đường từ xã đi thôn đều bị ách tắc và hệ thống thông tin không ổn định nên việc cập nhật thiệt hại chưa kịp thời.

UBND huyện Tây Giang đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm hỗ trợ cho huyện nguồn kinh phí để kịp thời khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 5 gây ra.

“Trước mắt, quan tâm hỗ trợ cho huyện nguồn kinh phí, với số tiền 65 tỉ đồng để huyện kịp thời khắc phục giao thông trên tuyến đường huyết mạch, cầu treo, nước sinh hoạt, thủy lợi, xử lý các điểm giao thông xung yếu, hỗ trợ khôi phục sản xuất cho nhân dân” – UBND huyện Tây Giang kiến nghị.

Huyện Tây Giang cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Sở GTVT sớm khắc phục và xử lý sạt lở thông tuyến giao thông tuyến đường ĐT606 đến các xã vùng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm