Huyện Tri Tôn cho tô tường các căn nhà “xô là ngã”

Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn đã xuống hiện trường kiểm tra và chỉ đạo các ngành liên quan khắc phục ngay.

Với căn nhà của hộ bà Nguyễn Thị Nga (hộ có vách tường nhà bỗng đổ sập), huyện đã cho thợ hồ tô thêm một lớp vữa cả mặt trong và ngoài của các vách tường nhà. “Sống 30 năm lây lất giờ gia đình tôi có được căn nhà chắc chắn, tôi mừng lắm. Có nhà chắc chắn, tôi sẽ an tâm cố gắng làm ăn để thoát nghèo chứ không thể mãi trông chờ vào Nhà nước…” - bà Nga nói.

Huyện Tri Tôn cho tô tường các căn nhà “xô là ngã” ảnh 1

Thợ hồ đang tô tường những căn nhà cho hộ nghèo trên khu dân cư ấp Tô Hạ cho chắc chắn hơn. Ảnh: V.SƠN

Ngày 20-3, ông Phan Văn Sương, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, cho biết: Đến nay huyện đã cho người khắc phục được khoảng 10 căn nhà và sẽ tiếp tục khắc phục hết 40 căn nhà. Quá trình tô thêm các vách nhà cho cứng cáp tiếp tục tiến hành và dự kiến sẽ khắc phục hết 40 căn ở khu dân cư ấp Tô Hạ. Qua kiểm tra sơ bộ, hồ sơ thủ tục đầu tư xây dựng không sai. Việc nhà kém chất lượng là do nhà thầu xây chưa đảm bảo chất lượng. “Tôi chỉ đạo cho UBND thị trấn Tri Tôn sử dụng nguồn vận động và yêu cầu nhà thầu phải vào tô lại. Sắp tới tôi sẽ chỉ đạo rút kinh nghiệm việc này, cử đoàn chuyên môn giám sát quá trình xây dựng, không thể để nhà lệu ệu như vậy. Cũng thông cảm cho nhà thầu là trị giá căn nhà chỉ có 20 triệu đồng mà bị thu thuế tới 2 triệu đồng (10%). Điều này càng làm cho chất lượng căn nhà kém. Tôi đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét lại việc thu thuế này” - ông Sương nói.

Như chúng tôi đã thông tin, nhiều căn nhà cho hộ nghèo ở khu dân cư ấp Tô Hạ bỏ trống do người dân sợ sập không dám vào ở. Theo quan sát, gạch xây tường quá tệ, hồ vữa kết nối giữa các viên gạch, tường lỏng lẻo. Gạch trên tường dùng tay gỡ dễ dàng, gạch tự tan chảy…

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm