Huyện yêu cầu giáo viên nghỉ dạy ở nhà bàn giao đất

Theo đó, Văn bản 117/TB-UBND của UBND huyện Vĩnh Bảo có nêu: “Thực hiện Thông báo số 119/TB-UBND ngày 31-3-2017 của UBND TP Hải Phòng về ý kiến kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tại cuộc làm việc với UBND huyện Vĩnh Bảo; Quyết định của UBND huyện Vĩnh Bảo về việc thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn;

Văn bản của UBND huyện Vĩnh Bảo gây bức xúc.

Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng quốc lộ 10, UBND huyện Vĩnh Bảo thông báo và giao nhiệm vụ cho một số cán bộ quản lý trường học, giáo viên, nhân viên các trường học là đối tượng phải bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10”.

UBND huyện Vĩnh Bảo yêu cầu các giáo viên: “Tạm thời nghỉ việc để cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, thuyết phục gia đình và nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về thu hồi đất”.

UBND huyện Vĩnh Bảo cũng yêu cầu các cán bộ quản lý giáo dục “bàn giao việc điều hành đơn vị cho đồng chí khác. Thời gian tiến hành bàn giao công việc hoàn thành trước 17 giờ ngày 14-4-2017”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có khoảng 10 giáo viên, hiệu trưởng ở ven quốc lộ 10 có đất thuộc diện giải phóng mặt bằng buộc phải tạm dừng công tác. Những người này và nhiều hộ dân khác không chấp thuận phương án bồi thường vì cho rằng có nhiều sai phạm trong tính toán bồi thường.

Không chỉ có giáo viên, những gia đình thuộc diện giải tỏa có con cái, người thân là công an, bộ đội, sinh viên cũng được cho nghỉ về động viên gia đình bàn giao mặt bằng.

Văn bản của UBND huyện Vĩnh Bảo gây bức xúc cho người dân. Một giáo viên cho biết: "Huyện dùng vấn đề thi đua để ép chúng tôi bàn giao đất là quá đáng và vô lý. Chúng tôi thấy việc bồi thường giải phóng mặt bằng không minh bạch nên yêu cầu huyện giải thích hợp lý".

Pháp Luật TP.HCM sẽ thông tin tiếp về vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm