KCN không có hệ thống thoát nước

“Không thể chấp nhận, chỉ xây một con kênh dẫn nước thải vài km ra sông Sài Gòn mà mấy năm vẫn chưa nhúc nhích!”- ông Nam bức xúc

KCN Việt Hương 2 có diện tích 250 ha  ở xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Trong KCN hiện có 14 công ty đang hoạt động với những ngành nghề dễ gây ô nhiễm môi trường như dệt, nhuộm, gia công thuộc da, sản xuất nhựa... với tổng lượng nước thải bình quân một ngày hơn 1.000 m3.
 
Tuy nhiên qua 3 năm hoạt động, toàn bộ nước thải sau khi xử lý vẫn chỉ xả luẩn quẩn trong KCN bằng một cái hồ lớn do chưa có hệ thống thoát nước. Một cán bộ Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Bến Cát lo ngại: “Mùa nắng, nước có thể tự thấm vào đất, còn mùa mưa thì hồ không thể chứa đủ, nước thải tràn ra các hộ dân xung quanh, hôi thối làm sao chịu nổi?”.
 
Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Bình Dương cho biết năm 2009 đã kiểm tra chất lượng nước thải đã qua xử lý của KCN Việt Hương 2, kết quả cho thấy nguồn nước ô nhiễm nặng. Trong đợt kiểm tra gần đây nhất vào cuối tháng 8-2010, nước thải của KCN này vẫn không đạt chuẩn.
Được biết ngày 8-11, đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên-Môi trường sẽ thanh tra KCN Việt Hương 2.


Theo N.Phú (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm