BÌNH DƯƠNG:

Kẻ giết người hàng loạt ra tòa

Sáng ngày 3-8, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Trần Nguyễn Xuân Phương (32 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một) với 4 tội danh: “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Trộm cắp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cùng bị xét xử còn có hai đồng phạm của Phương là Phùng Minh Cương, Phạm Thế Lâm.

Kẻ giết người hàng loạt ra tòa ảnh 1

Trần Nguyễn Xuân Phương tại phiên tòa sáng 3-8
Theo cáo trạng, chỉ trong khoảng 1 năm, Phương đã lần lượt giết chết 3 người phụ nữ để cướp tài sản.
Cụ thể, tháng 10 – 2008, phương xiết cổ giết chết bà Phan Thị Cảnh (mẹ vợ của ông Phạm Ngọc Thuận, Phó Tổng Giám đốc công ty Becamex IDC) để lấy 6,6 triệu đồng cùng 2 máy ảnh kỹ thuật số.

Tháng 4-2009, Phương dùng cây sắt nện vào đầu mẹ vợ của mình là bà Nguyễn Thị Mai để lấy 15,6 triệu đồng cùng một số nữ trang. Sau đó, y đem xác bà Mai giấu trong một khu rừng vắng ở thị xã Thủ Dầu Một.

Tội ác của kẻ máu lạnh chỉ bị công an  phát hiện khi Phương thực hiện vụ giết người thứ 3. Vào tháng 12-2009, Phương  dùng roi điện và dây dù để giết chị Nguyễn Thị Thu Thủy (chủ nợ của mình). Sau khi lấy của chị Thủy ĐTDĐ và nữ trang, y đem xác chị giấu trong khu rừng chồi ở huyện Bến Cát.
Trước khi bị bắt vào ngày 17-12-2009, để có tiền chơi bài, Phương  lừa cậu ruột để mang ô tô đi cầm. Ngoài ra, y còn cạy tủ trộm của dì ruột hơn 6 triệu đồng cùng nhiều nữ trang.
Được biết, trước khi gây ra hàng loạt vụ giết người, Phương  công tác trong ngành công an nhưng bị  tước quân tịch, đi tù vì trộm cắp.

Trong phiên tòa chiều ngày 3-8, Phương sẽ khai trước tòa những kế hoạch giết người rùng rợn của mình. Dự kiến, ngày mai, 4-8, tòa sẽ tuyên án.
Theo N. Phú (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm