Kẻ hiếp dâm bé gái ra tòa "tố" công an giữ bốn chỉ vàng

 Bị cáo Lô Văn Điệp đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án. ĐẮC LAM 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng 19g tối 22-11-2013, Điệp đến nhà vợ chồng anh Lô Văn Bốn (trú huyện Quỳ Châu) chơi, uống rượu rồi ngủ lại.

Đến 7 giờ sáng hôm sau, Điệp tỉnh dậy thì không thấy vợ chồng anh Bốn ở nhà. Cháu L.T.L (gần 7 tuổi, con anh Bốn) ngủ một mình ở phòng trong, nên Điệp nảy sinh ý định giao cấu với cháu L.

Điệp đi vào phòng nằm đè lên người cháu L và khống chế không cho cháu kêu cứu, thì cháu L chỉ kêu được “ú ớ” và dùng tay chống đỡ, cào cấu Điệp.

Lúc này, hàng xóm anh Lô Văn Bốn nghe tiếng kêu “ú ới”, nên chạy vào nhà xem. Người hàng xóm thấy Điệp đang nằm đè lên người cháu L trên giường. Điệp quay lại thấy có người lạ liền kéo quần lên.

Lúc này Điệp chưa kịp giao cấu với cháu L, vùng kín cháu L không bị tổn thương. Điệp tháo chạy trốn trong rừng khoảng một tiếng, khi ra mua thuốc lá thì bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, Điệp “tố” trong quá trình bắt giữ Điệp phía Công an an huyện Quỳ Châu thu giữ của Điệp một cây bạc và 4 chỉ vàng nhưng không trả lại cho Điệp. Khi Điệp bị bắt giữ chiếc xe máy của Điệp để trong nhà hoang bị ai đó lấy mất.

Điệp và luật sư bảo vệ cho Điệp đều đề nghị điều tra bổ sung việc công an thu giữ vàng bạc và chiếc xe của Điệp bị mất.

Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An tại phiên tòa cho rằng, việc Điệp “tố” trên là không có căn cứ, không có cơ sở.

HĐXX cho rằng việc Điệp khai thêm tình tiết công an thu giữ vàng và bạc là không có ăn cứ bởi biên bản bắt người có người làm chứng, có điều tra, viên và biên bản bắt người, giao người là không thu giữ gì của Điệp. Trong hồ sơ không có chi tiết này, tại phiên tòa bị cáo khai nhưng không đưa ra được chứng cứ.

HĐXX cũng nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì dục vọng tầm thường mà phạm tội, xâm phạm đến ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần trẻ em, gây mất an ninh trật tự xã hội, từng có tiền án nhưng vẫn tiếp tục phạm tội nên phải xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Do vậy HĐXX đã tuyên phạt Điệp 13 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và buộc Điệp phải bồi thường cho cháu L số tiền 5 triệu đồng.

Luật sư bão chữa cho Điệp cho biết, sẽ hướng dẫn Điệp làm đơn và sẽ có công văn đề nghị công an huyện Quỳ Châu trả lời việc Điệp “tố” giữ một cây vàng và bốn chỉ vàng của Điệp. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương ở Điệp trú làm rõ ai giữ xe máy của Điệp thì phải trả lại.


ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm