Kẻ truy sát tại BV quận 1 lãnh án 14 năm tù

Tại phiên xử, luật sư lẫn bị cáo đều kêu oan nhưng khi nói lời sau cùng, Hùng lại xin lỗi gia đình nạn nhân và xin mức án khoan hồng. HĐXX nhận định hành vi bị cáo mang tính côn đồ nên nghiêm trị.

Theo hồ sơ, rạng sáng 25-1-2010, sau khi rời quán bar Shadow, anh Nguyễn Long Bằng (Việt kiều Canada) phát hiện quên hai điện thoại trên bàn nên quay lại tìm nhưng không thấy. Nghi ngờ A., cô gái ngồi bàn bên cạnh lấy, nên anh Bằng lục giỏ xách tìm nhưng không có và đã xin lỗi. Sau đó, nhóm anh Bằng và A. tiếp tục “đụng” nhau ở quán bar Ozone. Anh Bằng tiếp tục xin lỗi nhưng A. không chịu.

 
Bị cáo Hùng tại tòa. Ảnh: HY

Đang tổ chức sinh nhật, Trần Ngọc Tú biết tin bạn gái là A. bị xúc phạm. Tú bèn kể lại cho Trịnh Cao Minh (nguyên giám đốc một chi nhánh Công ty Truyền hình cáp SCTV) và nhóm bạn nghe. Dù không liên quan, Minh cùng nhóm bạn kéo đến đi tìm đánh anh Bằng. Đến nơi, Bùi Hữu Nhân Tâm cầm chai rượu đập vào đầu bạn anh Bằng gây thương tích 11%. Khi ngươì này được chở đến BV SOS (quận 1) cấp cứu, Minh tiếp tục theo dõi, thông báo địa điểm cho đồng bọn trong đó có Hùng đến truy sát và đâm chết anh Nguyễn Cao Thắng (không liên quan đến vụ việc, chỉ đến thăm bạn). Sau đó, cả nhóm bỏ trốn và từng ngươì bị bắt.

Tháng 6-2012, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Minh 12 năm tù, Vũ Đăng Khoa 10 năm tù, Tú tám năm tù cùng về tội giết người. Bùi Hữu Nhân Tâm (là quản lý quán karaoke) ba năm tù về tội cố ý gây thương tích. Riêng Hùng đến đầu tháng 2-2013 mới bị bắt theo lệnh truy nã nên tòa xét xử sau.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm