Kênh Ba Bò mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng

Theo người dân sống bên dòng kênh cho biết công trình khi đưa vào sử dụng được hơn một tuần thì bắt đầu có hiện tượng bị nứt, sụt lún. Không chỉ trên mặt đường bê tông bên kênh mà khu vực bờ kè cũng bị xuống cấp trầm trọng. Sau một vài cơn mưa, một số đoạn của bờ kè bị sạt lở.

Theo quan sát của phóng viên sáng 25-5, đoạn bờ kênh phía phải khu dân cư dài hơn 1 km từ đầu khu công nghiệp Đồng An về hướng phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) có tới hàng chục điểm bị sụt lún. Trên mặt bờ kênh được đổ bê tông có nhiều chỗ bị nứt nghiêng. Không những vậy, nhều gạch, bê tông lát mặt trong bờ kênh bị nứt, không còn gắn kết.

Riêng bên bờ kênh phía Quân đoàn 4 phía bờ kè trong có hai đoạn bị sụt lở, nhiều chỗ đang có hiện tượng bị nứt. Trên mặt bờ kênh vẫn là đất, chưa được đổ bê tông.

Được biết, kênh Ba Bò nằm trên địa phận phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP.HCM) và phường Bình Hòa (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Suốt nhiều năm qua được mệnh danh là “dòng kênh thối”. Sau một năm khởi công xây dựng, công trình xây dựng cải tạo kênh Ba Bò chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.

Công trình sẽ góp phần giải quyết việc thoát nước tốt hơn, hạn chế ô nhiễm trong lòng kênh, khu công nghiệp Sóng Thần, khu công nghiệp Đồng An và hàng ngàn hộ dân trong khu vực. Quy mô xây dựng tuyến kênh với tổng chiều dài hơn 3km. Tổng mức đầu tư xây dựng, cải tạo Kênh Ba Bò là trên 345 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư ngân sách của tỉnh Bình Dương.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại kênh Ba Bò:

Kênh Ba Bò mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng ảnh 1

Kênh Ba Bò mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng ảnh 2

Kênh Ba Bò mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng ảnh 3

Kênh Ba Bò mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng ảnh 4

Kênh Ba Bò mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng ảnh 5

Kênh Ba Bò mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng ảnh 6

Kênh Ba Bò mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm