Kênh ô nhiễm nhất TP HCM sắp được cải tạo xong

Kênh Tân Hóa - Lò Gốm với mùi hôi thối nồng nặc, là nguyên nhân gây ngập úng diện rộng ở quận 6, 11 sẽ chỉ còn trong ký ức khi công trình cải tạo sắp hoàn thành.

Dự án số 4 cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm thực hiện từ năm 2010, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào ngày 5/4. Con kênh dài khoảng 7 km gồm phần cống hộp (đã hoàn thành) và phần kênh hở đi qua 3 quận gồm 6, 11 và Tân Phú.

Kênh ô nhiễm nhất TP HCM sắp được cải tạo xong ảnh 2 

Những hàng hoa đã được trồng dọc theo hành lang kênh. Công trình có mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng do Ban nâng cấp đô thị TP HCM làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là biến con kênh hôi thối, đầy rác, ngập nước thành khu vực khang trang, sạch đẹp.

Kênh ô nhiễm nhất TP HCM sắp được cải tạo xong ảnh 3 

Với hành lang rộng, nhiều người dân sống dọc 2 bên kênh bắt đầu ra dạo mát, tập thể dục. "Lúc trước tôi phải trốn trong nhà vì mùi hôi thối lúc nào cũng xộc lên mũi, giờ thì đã có thể ra đây tập thể dục", bà Huệ, một người dân ở quận 6, nói.

Kênh ô nhiễm nhất TP HCM sắp được cải tạo xong ảnh 4 

Theo người dân, hiện mùi hôi từ dòng kênh vẫn còn, nhưng rác đã được dọn sạch, nước trong hơn, môi trường sống được cải thiện đáng kể. 

Kênh ô nhiễm nhất TP HCM sắp được cải tạo xong ảnh 5 

Con đường dọc 2 bên kênh rộng khoảng 8 mét nhiều đoạn đã hoàn thành. 

Kênh ô nhiễm nhất TP HCM sắp được cải tạo xong ảnh 6
 Các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. 

 

Kênh ô nhiễm nhất TP HCM sắp được cải tạo xong ảnh 7
 Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành, bàn giao công trình đúng thời hạn.

Kênh ô nhiễm nhất TP HCM sắp được cải tạo xong ảnh 8
 Dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm hoàn thành trong tháng 4 năm nay là công trình tiêu biểu của TP HCM chào mừng 40 năm thống nhất đất nước.

Theo Duy Trần (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy