Kéo đưa xác cá voi khoảng 10 tấn lên bờ để tổ chức lễ an táng

Ngay trong đêm nay, lực lượng chức năng cùng người dân sẽ cẩu, đưa thi thể cá lên bờ biển để làm lễ an táng cá theo phong tục người dân đi biển.

Xác con cá đưa vào sát bờ, hàng ngàn người đang đổ xô xuống biển xem.

Lãnh đạo Đồn biên phòng Diễn Thành (Bộ đội biên phòng Nghệ An) và UBND xã Diễn Thịnh cho biết đã huy động máy đào đất đến đào huyệt chôn cá. Đồng thời điều máy cẩu loại lớn ra sát biển để cẩu đưa xác cá lên bờ.

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh, sáng nay (27-5) cho biết trong quá trình đi biển, ngư dân đã phát hiện xác con cá voi rất lớn nổi trên biển Nghệ An. Con cá voi này dài khoảng 13 m, trọng lượng khoảng 10 tấn.

Xe cẩu đưa ra biển cẩu, vớt cá voi

“Con cá voi này khác với con cá voi trọng lượng khoảng 15 tấn bị mắc cạn được giải cứu vào ngày 25-5 vừa qua. Con cá voi được giải cứu đã được đưa ra ngoài 10 hải lý thả xuống biển và chưa ai khẳng định được là cá xon sống hay đã chết” - ông Hiếu nói.

Trước đó, sau bảy tiếng đồng hồ phát hiện và giải cứu, đến 12 giờ 15 phút trưa 25-5, cơ quan chức năng cùng người dân đã giải cứu, đưa được con cá voi nặng khoảng 15 tấn mắc cạn ở bờ biển xã Diễn Thịnh, về với biển cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm