Kết luận vụ bổ nhiệm 'thần tốc' lãnh đạo BV ở An Giang

Tối 7-6, nguồn tin riêng củaPháp luật TP.HCMcho biết chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã có kết luận về vụ bổ nhiệm “thần tốc” đối với trường hợp BS DHPh, giữ chức vụ phó giám đốc và phụ trách điều hành BV Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt An Giang, “là chưa đúng quy định về công tác cán bộ”.

BV Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt An Giang. Ảnh: P.DUY

Mặt khác, việc quy hoạch đưa BS Ph. vào Ban giám đốc bệnh viện cũng làm gấp gáp và chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chủ tịch tỉnh An Giang trong kết luận đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm với những hạn chế, thiếu sót của Ban Giám đốc Sở Nội vụ và ông Thái Hữu Phép, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ An Giang, Chi ủy và Ban giám đốc BV Mắt - Tai mũi họng -Răng hàm mặt An Giang.

Theo tìm hiểu, từ tháng 11-2014 đến tháng 12-2016, BS Ph. được cử đi học chuyên khoa cấp 2 nhãn khoa, hệ tập trung hai năm ở TP.HCM và quyết định cử đi học của Sở Y tế tỉnh An Giang yêu cầu bác sĩ Ph. bàn giao tạm thời công việc cho người thay thế để đi học.

Trong thời gian vẫn đang đi học thì ngày 29-6-2015, BS Ph. có quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ phó giám đốc BV Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt An Giang và ba tháng sau (ngày 8-10-2015) bác sĩ này tiếp tục nhận quyết định giao cho “phụ trách, điều hành toàn bộ hoạt động của bệnh viện”. BS Ph. sau đó tiếp tục được thực hiện quy trình bổ nhiệm giám đốc bệnh viện thì bị phản ứng của dư luận cán bộ và bác sĩ trong bệnh viện. Các cuộc họp gấp gáp nhằm bổ nhiệm các chức vụ cho BS Ph. do Sở Nội vụ tỉnh An Giang và Ban giám đốc BV Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt An Giang thực hiện.            

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm