Kết quả giám định chữ ký, chữ viết vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa cho biết đã có kết luận giám định vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên (ngụ tỉnh Bình Thuận) về hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã gửi thông báo kết luận giám định cho bà Nguyễn Phương Hằng, ông Yên và bà Phạm Tuyết Trinh...

Đây là kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM với các tài liệu do ông Võ Hoàng Yên giao nộp tại Cơ quan CSĐT trong vụ việc nói trên.

Theo đó, ngày 20-9, Cơ quan CSĐT đã nhận được kết luận giám định: "Chữ ký, chữ viết họ tên Nguyễn Phương Hằng trên sao kê tài khoản, tên chủ tài khoản Võ Hoàng Yên ngày 17-1-2020 so với chữ ký, chữ viết của bà Hằng do cùng một người ký và viết ra". Chữ viết có nội dung: "Tôi đã đọc bản trích lục ngân hàng này... Số tiền trên tôi tặng cho ông Võ Hoàng Yên làm từ thiện" so với chữ viết của bà Nguyễn Phương Hằng do cùng một người viết ra.

Chữ ký, chữ viết họ tên Phạm Tuyết Trinh trên tờ giấy có nội dung chữ viết bắt đầu bằng các từ: "Hôm nay ngày 14-4-2020..." và kết thúc bằng các từ: "...Chuyển cho cô Hằng tất cả số tiền đã nhận được nêu trên - Người nhận thay - Phạm Tuyết Trinh" so với chữ ký, chữ viết của bà Trinh do cùng một người ký và viết ra.

Phòng PC02 đang điều tra, xác minh tố giác về tội phạm của bà Hằng tố cáo ông Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, phát hiện năm 2021 tại TP.HCM và một số tỉnh thành.

Đến ngày 18-7, Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết quả giám định. Đến nay, do đã có kết quả giám định nên ngày 20-9, Cơ quan CSĐT ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm nhằm tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm