Kết thúc kiểm tra môi trường tại dự án Formosa - Vũng Áng

Chiều 6-5, đoàn liên ngành do Bộ TN&MT chủ trì kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường tại các dự án thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, đã hoàn thành chương trình thực địa.

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, trưa nay, 7-5, lãnh đạo đoàn liên ngành đã ký biên bản hoàn tất đợt kiểm tra các dự án tại Vũng Áng. Trong thời gian làm việc tại Vũng Áng, có thời điểm đoàn kiểm tra đã họp, thảo luận đến hơn 11 giờ đêm.

Lãnh đạo đoàn liên ngành đến làm việc tại tòa nhà quản lý dự án thép Formosa Vũng Áng, Hà Tĩnh sáng 7-5. Ảnh: TP

Sau khi tổng hợp kết quả làm việc ở các tổ, sáng 7-5, lãnh đạo đoàn liên ngành đã họp và sau đó đến trụ sở dự án thép Formosa để chốt biên bản kết quả làm việc. Trong khi đó, một nhóm chuyên gia và đại diện Bộ TN&MT đã vào xã Nhân Trạch, Quảng Bình để nắm thông tin cá chết xếp lớp, san hô chết từng mảng mà báo chí phản ánh. Một số chuyên gia, nhà khoa học khác về Hà Nội.

Trước đó, Bộ trưởng TN&MT đã quyết định thành lập đoàn liên ngành do Bộ TN&MT chủ trì kiểm tra tổng thể công tác bảo vệ môi trường đối với các đơn vị đang hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Thành phần đoàn kiểm tra gồm Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ KH&CN, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Năng lượng và Nguyên tử Việt Nam, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Xây dựng Hà Nội, một số cơ quan chuyên môn của Bộ TN&MT và đại diện UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế…

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các đơn vị đang hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng. Đơn vị tham gia phân tích mẫu môi trường và đo đạc các mẫu liên quan; nội dung báo cáo của các đơn vị được kiểm tra. Theo quyết định này, đoàn công tác sẽ chia làm sáu tổ công tác làm việc từ ngày 4 đến ngày 7-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm