PHÚC THẨM VỤ “RẮC RỐI VỀ ĐỘ TUỔI CỦA BỊ HẠI”

Kết tội bị cáo theo kết quả giám định

Đây là mức án mà TAND huyện Tân Phú (Đồng Nai) từng phạt Mẫn khi xử sơ thẩm. Ngoài việc buộc bị cáo bồi thường cho nạn nhân hơn 11 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, tòa ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo mỗi tháng cấp dưỡng nuôi con của bị hại (cũng là của bị cáo) nửa tháng lương cơ bản của Nhà nước.

 Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Mẫn và L. có quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó gia đình L. phát hiện L. có thai nên đã tố cáo với công an. Ban đầu Mẫn bị khởi tố về tội hiếp dâm trẻ em, sau đó chuyển sang tội giao cấu với trẻ em.

Vụ án còn có điểm chưa rõ về độ tuổi của L. L. được xã Phú Thanh cấp giấy khai sinh ghi ngày sinh là 17-6-1995 (ngày đăng ký là 27-11-1997), xã Phú An lại cấp giấy khai sinh cho L. ghi sinh ngày 12-12-1999. Theo chứng chỉ bí tích của Giáo phận Xuân Lộc thì L. sinh ngày 13-5-1997… Nếu theo giấy khai sinh xã Phú Thanh cấp cho L. sinh ngày 17-6-1995 thì Mẫn không phạm tội. Tuy nhiên, kết luận giám định lại xác định độ tuổi của L. tại thời điểm giám định là 16 năm tám tháng đến 17 năm hai tháng tuổi. Theo kết luận này thì vào thời điểm quan hệ với Mẫn, L. mới 14 tuổi tám tháng đến 15 tuổi hai tháng.

Tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã căn cứ vào kết quả giám định này để xử bị cáo tội giao cấu với trẻ em.

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm