Khắc phục sự cố kẹt van ở Thủy điện Đắk Kar

Tối 10-8, ông Chu Văn Quyền, Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Đắk Kar, xác nhận như trên, đồng thời cho biết hiện tại hệ thống xả lũ của thủy điện đã hoạt động bình thường như thiết kế. “Hiện chúng tôi đang làm báo cáo gửi các cơ quan chức năng” - ông Quyền nói.

Cùng ngày, ông Lê Viết Thuận, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông, cho biết phía chủ đầu tư Thủy điện Đắk Kar (huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) lý giải nguyên nhân bị kẹt van thủy điện là do cây củi, cây gỗ trôi về kẹt vào phay tràn. Phía chủ đầu tư thủy điện Đắk Kar xác nhận thông tin này và cho hay đã cho công nhân cắt được những cây gỗ bị kẹt trong phay tràn để tiến hành xử lý sự cố xảy ra ở thủy điện.

Sự cố Thủy điện Đắk Kar đã được khắc phục. Ảnh: ĐH

Trước đó, PLO đã thông tin, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường đã ký công điện khẩn gửi các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước, Lâm Đồng cùng Bộ Công Thương và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để cảnh báo nguy cơ vỡ đập thủy điện.

Theo báo cáo từ tỉnh Đắk Nông, công trình hồ thủy điện Đắk Kar tại huyện Đắk R’Lấp có dung tích 13 triệu m3 hiện trong thời gian thi công nhưng đang gặp sự cố kẹt cửa van. Do ảnh hưởng của mưa lũ những ngày qua, nước đã tràn qua đập gây sạt lở ở vị trí chân đập và có nguy cơ cao xảy ra vỡ đập, đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn của các khu vực dân cư ở các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước và Lâm Đồng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm