Khai mạc Festival Quảng Nam

Tham dự và phát biểu trong lễ khai mạc Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017 với chủ đề “Hành trình kết nối Di sản” diễn ra tại xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) vào tối 9-6, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chúc mừng mãnh đất “ngũ phụng tề phi” với những đặc sản đậm đà và những con người “ơn trượng, nghĩa dày”. Theo Phó Thủ tướng, Quảng Nam phát triển giàu đẹp, là nơi đáng đến vã đã đến rồi thì mãi giữ trong lòng tình cảm mến mộ, ấm áp, yêu thương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh HUY TRƯỜNG

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh về sự cố gắng của nhân Quảng Nam cùng chung tay làm du lịch, chung tay để những nét văn hóa truyền thống vốn bình dị mà thanh cao, chân chất mà sáng tạo, nhiệt thành mà sâu lắng của đất và người nơi đây trở nên đặc biệt quyến rũ.

“Không phải ngẫu nhiên mà Hội An – Quảng Nam được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị toàn quốc phát triển du lịch, một Hội nghị “xắn tay áo vào việc” của Chính phủ nhiệm kỳ mới. Chúng ta cùng chung sức, đồng lòng bằng những hành động thiết thực để khơi dậy những tiềm năng, bảo tồn và phát huy những di sản quý báu mà thiên nhiên đã ban tặng, mà cha ông đã trao truyền để phát triển du lịch bền vững, phát triển kinh tế bền vững”- Phó Thủ tướng phát biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh HUY TRƯỜNG

Chia sẻ tại đây, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho rằng với hai di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh phong phú, độc đáo, Quảng Nam đã trở thành nơi hội tụ, giao lưu của các vùng đất di sản hứa hẹn nhiều điều bất ngờ, thú vị cho sự khám phá và trải nghiệm với các du khách.

“Trong các sự kiện sôi động trong mùa này có đờn ca tài tử, trưng bày văn hóa Chăm pa, lễ hội sâm Ngọc Linh, phục dựng cây nêu của các dân tộc Việt Nam…Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh của Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung đến các nước khu vực và trên thế giới”-  ông Thu nói.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khai mạc Festival Quảng Nam

Nhiều hoạt động văn nghệ tại buổi lễ khai mạc. Ảnh HUY TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm