Khai mạc ngày hội công nhân với 'Bữa ăn an toàn'

Ngày hội có sự tham gia của hơn 250 công nhân các khu chế xuất-khu công nghiệp (KCN-KCX). Có sáu đội tham gia thi đố về an toàn vệ sinh thực phẩm, trải qua các vòng thi vao gồm vòng thi Đi chợ, vòng thi Chế biến và vòng cuối là Phòng chống ngộ độc.

Bà Nguyễn Thị Thu Tâm - Phó TBT báo Pháp Luật TP.HCM phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh HOÀNG GIANG

Báo Pháp Luật TP.HCM cũng tổ chức nhiều gian hàng để tạo điều kiện cho công nhân lao động mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá ưu đãi. Nhà xuất bản Trẻ cũng đã mở triển lãm sách tại đây và tặng Nhà văn hóa Lao động khu công nghệ cao 300 đầu sách trị giá hơn 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn KCX-KCN đã ký hợp đồng liên tịch với Công ty Cổ phần Thương mại Truyền thông và Du lịch Ngọc Việt, theo đó công ty sẽ tài trợ chi phí tổ chức chương trình Bữa ăn an toàn cho công nhân tại các doanh nghiệp có từ 1.000 lao động trở lên.

Theo đó, nhiều bếp ăn tập thể của các KCX-KCN sẽ được trao tặng 900 thiết bị làm sạch thực phẩm, giúp bữa ăn của công nhân trở nên an toàn hơn.

Phát biểu về ý nghĩa ngày hội Bữa an an toàn, bà Nguyễn Thị Thu Tâm, Phó TBT báo Pháp Luật TP.HCM, cho rằng các cơ quan chức năng có nhiều việc phải làm, cần chế tài nghiêm khắc hơn nữa những đơn vị sản xuất kinh doanh thực phẩm bẩn. Nhưng người tiêu dùng, trong đó có công nhân cũng không thể đứng ngoài cuộc trong cuộc chiến chống thực phẩm bẩn, không thể thụ động chờ các cơ quan chức năng vào cuộc. Khi đủ kiến thức để nói không với thực phẩm bẩn sẽ góp phần ngăn chặn hiệu quả thực phẩm bẩn.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Bà Nguyễn Thị Thu Tâm - Phó TBT báo Pháp Luật TP.HCM tặng hoa cho nhà tài trợ ngày hội.

Ban giám khảo hội thi bữa ăn an toàn

Công nhân tham gia ngày hội.

Công nhân tham gia các gian hàng giá rẻ tại ngày hội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm