Khai trừ đảng giám đốc đổi kết quả kiểm nghiệm thuốc

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 8-6, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên xác nhận cơ quan này đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ  đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hưng, nguyên Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm Phú Yên.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, ông Nguyễn Ngọc Hưng đã cố ý làm trái quy định của ngành y tế. Cụ thể là chỉ đạo thay đổi kết quả kiểm nghiệm thuốc từ mẫu thuốc “lấy” không đạt chất lượng thành mẫu thuốc “gửi” và ngược lại của bốn loại thuốc. Đó là viên nén Theophy 100 mg, viên nén bao phim Aspirin pH8 500 mg, viên nén bao phim tan trong ruột Aspirin 81 mg, viên nén Carbomango.

Từ đó các loại thuốc không đạt chất lượng này đã được lưu thông trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Ngoài ra, với chức trách là bí thư chi bộ, ông Hưng còn có nhiều sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, quản lý tài chính, tài sản của đơn vị. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận định sai phạm của ông Nguyễn Ngọc Hưng là rất nghiêm trọng, đã gây ra tác hại. Ông Hưng đã vi phạm quy định về chuyên môn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, ảnh hưởng đến uy tín của ngành y tế, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Cùng ngày, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho hay trước đó ông Nguyễn Ngọc Hưng đã bị kỷ luật về mặt hành chính bằng hình thức cảnh cáo. Khi đến hết thời hạn bổ nhiệm, ông Hưng không được bổ nhiệm lại chức giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm Phú Yên và được điều chuyển đến làm nhân viên tại BV Y học cổ truyền tỉnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm