Khánh Hòa kêu gọi người dân chung tay phòng chống COVID-19

Ngày 15-1, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và thành phố, huyện trên địa bàn tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19  trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công tác phòng chống dịch bệnh tại Khánh Hòa. Ảnh: CTV

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, thời gian gần đây, số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng, xuất hiện tình trạng chủ quan, lơ là không thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp khó lường. 

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong công tác chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại việc triển khai thực hiện tất cả các công việc, nhiệm vụ liên quan đến công các phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị phải siết chặt kỷ cương, nâng cao ý thức chấp hành các quy định phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là chủ quan; không để xảy ra ổ dịch, lây lan dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định…

UBND tỉnh cũng kêu gọi người dân chia sẻ khó khăn, chung tay trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, người dân không lơ là, chủ quan, tự giác chấp hành thực hiện tốt các biện pháp, quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, hạn chế tối đa và giảm quy mô tổ chức tập trung ăn uống, gặp gỡ đông người; hạn chế đến các nơi đang có tình hình dịch bệnh phức tạp; khuyến khích tự thực hiện test nhanh kháng nguyên cho bản thân và gia đình…

UBND tỉnh giao Sở Y tế liên hệ với Bộ Y tế nắm tình hình phân bổ nguồn vaccine; đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy nhanh và triển khai tiêm vaccine cho hiệu quả; phân tích, đánh giá điều chỉnh phương án phòng, chống dịch COVID-19 cho phù hợp với tình hình.

Chỉ đạo các cơ sở điều trị tập trung điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, các trạm y tế lưu động quản lý và xử lý tốt các bệnh nhân điều trị tại nhà khi có chuyển biến nặng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm