Khánh Hòa mạnh tay dẹp nhà hàng nổi không phép

Đó là kết luận của ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh này, đưa ra tại cuộc họp bàn giải pháp xử lý các nhà hàng bè nổi đang tồn tại trên các vùng biển TP Cam Ranh, TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa mới đây. Chính quyền các địa phương trên sẽ yêu cầu các hộ có bè nổi tự phát dừng ngay các hoạt động phục vụ du lịch, kinh doanh nhà hàng, quán ăn, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định, kể cả cưỡng chế tháo dỡ.

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, trên các vùng biển TP Cam Ranh, TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa hiện có hơn 50 bè, nhà hàng nổi đang kinh doanh. Hầu hết các bè, nhà hàng nổi này đều được cải tạo từ các lồng bè nuôi thủy hải sản và hoạt động kinh doanh trái phép, không đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, chính quyền các địa phương trên cho rằng khi chuyển đổi từ bè nổi sang nhà hàng nổi phải đăng ký, đăng kiểm, đảm bảo an toàn mới cho hoạt động. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh, đề nghị cần quy hoạch vùng nước gần bờ cho phép làm nhà hàng nổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm