Khánh Hòa ngưng các cuộc họp để chống bão

Sáng nay (3-11), chủ trì cuộc họp khẩn triển khai các phương án ứng phó với bão số 12 tại tỉnh Khánh Hòa, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các địa phương, sở ngành ngừng tất cả cuộc họp, công việc không cấp bách để huy động tổng lực ứng phó, phòng chống cơn bão số 12 dự kiến ảnh hưởng trực tiếp đến toàn địa bàn tỉnh này.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu huy động tổng lực để ứng phó bão số 12. Ảnh: VN

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu những người đứng đầu các đơn vị khẩn trương cử lực lượng tới từng địa điểm kiểm tra, rà soát trong vùng người dân định cư để sơ tán ngay ra khỏi các vùng nguy hiểm đến nơi có chỗ ở kiên cố. Dự kiến sẽ có hơn 1.300 người ở các vùng trũng, thấp, nguy cơ sạt lở sẽ được sơ tán trước 16 giờ ngày 3-11.

Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức lực lượng sơ tán hoặc buộc sơ tán đối với tất cả người dân trên các lồng bè, tàu thuyền đang neo đậu trước 15 giờ chiều nay. Toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ nghỉ học từ 12 giờ hôm nay đến hết ngày 5-11.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà mạng trên địa bàn tỉnh liên tục gửi tin nhắn thông báo tình hình bão đến với người dân. Tỉnh Khánh Hòa nghiêm cấm các đơn vị lữ hành đưa du khách ra tham quan các đảo từ hôm nay cho đến khi hết bão. Cáp treo Vinperland sẽ ngưng hoạt động từ 14 giờ ngày 3-11 cho đến khi bão kết thúc.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trong hôm nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Chính phủ sẽ đến kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó bão tại tỉnh Khánh Hòa.

UBND tỉnh Khánh Hòa họp khẩn triển khai các phương án ứng phó bão số 12. Ảnh: VN

Tại cuộc họp, chính quyền các địa phương cho biết trong sáng nay đã tiến hành cấp phát bao cát cho người dân chằng néo trên các mái nhà để hạn chế tốc mái khi có bão. Lực lượng bộ đội biên phòng, quân đội hỗ trợ các địa phương gia cố các điểm ven biển có nguy cơ sạt lở.

Chính quyền các xã, phường, thị trấn cử lực lượng chốt chặn không cho người dân qua lại các cầu, ngầm tràn, sông, suối khi có bão, mưa lũ; đồng thời cấm các phương tiện phà, đò trên các sông suối hoạt động khi có mưa lũ. Các địa phương ven biển tổ chức các đội thanh niên xung kích kiểm tra, cấm người dân, du khách tắm biển từ chiều nay.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, mưa lũ trong những ngày qua đã gây nhiều thiệt hại trên địa bàn tỉnh này. Một người dân ở thị xã Ninh Hòa bị mất tích do lũ cuốn, hiện vẫn chưa tìm thấy. Mưa lũ đã làm năm ngôi nhà ở thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh bị sập, hư hỏng. Ngoài ra, lũ làm hư hỏng nhiều hoa màu, cuốn trôi 5.700 con gia cầm, 200 con gia súc, gần 30 ha nuôi tôm, ốc bị thiệt hại nặng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm