Khánh Hòa tăng cường công tác phòng chống biến thể Omicron

Ngày 29-12, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát,  phòng chống COVID-19 biến thể Omicron.

Khánh Hòa tăng cường kiểm soát các trường hợp đến tỉnh này để phòng chống biến thể Omicron. Ảnh: CÔNG NGUYÊN

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh từ ngày 28-11 có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính bằng phương pháp PCR trong vòng 14 ngày (kể từ ngày nhập cảnh).

Sở Y tế phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang để đánh giá dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, giải trình tự gen nhằm xác định biến thể Omicron. Trường hợp ghi nhận người dương tính với biến thể Omicron thì tiếp tục rà soát, lấy mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần.

Tăng cường hệ thống giám sát nhằm sớm phát hiện các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường (số mắc, diễn biến nặng hoặc nhập viện, tử vong tăng bất thường theo thời gian, khu vực địa lý, đối tượng cụ thể...).

Tổ chức tiêm ngay lượng vaccine đã được phân bổ để tăng tỉ lệ bao phủ vaccine COVID-19, trong đó chú ý tiêm cho những đối tượng chưa hoặc tiêm chưa đủ liều trên địa bàn. Ngoài ra, Sở Y tế cần triển khai tiêm vaccine liều bổ sung, tăng cường cho các đối tượng nguy cơ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm