Khánh thành Đài tưởng niệm tại Khu di tích Tà Thiết

Bình Phước khánh thành Đài tưởng niệm tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (thuộc Dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết tại huyện Lộc Ninh – Bình Phước).

Lễ khánh thành Đài tưởng niêm

Đài tưởng niệm có chiều cao 18 m, gồm các phần: phần đế có hình tròn với đường kính 12 m; phần thân được thiết kế phía trên có 5 cột trụ bố trí 5 cánh lớn, xen kẽ 5 cánh nhỏ để giữ gìn, nâng niu ngọn lửa vĩnh cửu; trung tâm đài tưởng niệm đặt một tấm bia đá khắc dòng chữ “Tổ quốc ghi công”...

Đây là công trình nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam đã gian khổ, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Công trình nằm trong lòng căn cứ, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; là nguyện vọng của thân nhân các gia đình liệt sỹ và nhân dân Bình Phước. Hiện nay, dự án đã và đang xây dựng các công trình như quảng trường, nhà tưởng niệm, hàng rào bảo vệ, cổng chào và các hạng mục phụ trợ khác.
Công trình có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Mỹ thuật và Xây dựng Việt Nam thực hiện, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tài trợ.
Dự án được xây dựng hoàn thành nhằm góp phần giáo dục, tôn vinh và tưởng nhớ sự hi sinh cao cả của anh bộ đội Cụ Hồ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam tại huyện Lộc Ninh được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận Di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2015; là điều kiện thuận lợi cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích trở thành địa chỉ đỏ cho du khách tham quan, học tập, nghiên cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm