Khánh thành thông xe công trình mở rộng quốc lộ 1A qua Quảng Ngãi

Công trình mở rộng nâng cấp quốc lộ 1A qua địa bàn Quảng Ngãi có tổng chiều dài 91 km đi qua bốn huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Mộ Đức, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi. Trong đó, đoạn nâng cấp nằm trên địa bàn huyện Bình Sơn dài 19 km, đoạn mở rộng 72 km, rộng 20,5 m với sáu làn xe, trong đó có hai làn đường dành cho người đi xe máy, xe đạp.

Công trình có vốn đầu tư trên 3.000 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và 2.100 tỉ đồng từ dự án BOT do Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An làm chủ đầu tư.

Vòng xoay cầu Bàu Giang trên quốc lộ 1A, TP Quảng Ngãi trong ngày khánh thành.

Đoạn quốc lộ 1A của TP Quảng Ngãi tiếp giáp Tư Nghĩa đã được mở rộng.

Quốc lộ 1 A qua địa bàn huyện Tư Nghĩa trong ngày khánh thành.

Sau 15 tháng tập trung triển khai giải phóng mặt bằng và tiến hành thi công công trình đã hoàn thành sớm hơn ba tháng so với kế hoạch.

Cũng dịp này, Quảng Ngãi khánh thành tuyến đường Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ  Trà - Mỹ khê với vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng. Đoạn đường này có chiều dài 12,4 km, mặt đường rộng 23 m nằm ven bờ bắc sông Trà Khúc. 

Việc xây dựng tuyến đường không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để TP Quảng Ngãi và vùng phía đông của tỉnh phát triển du lịch, mà còn tạo thêm quỹ đất để TP Quảng Ngãi phát triển cũng như tạo mỹ quan đôi bờ sông Trà Khúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm