Khen thưởng thanh niên cứu được 5 học sinh đuối nước

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa ký quyết định khen thưởng em Nguyễn Văn Kiên (trú thị trấn Phú Túc) vì đã dũng cảm cứu 5 học sinh thoát khỏi đuối nước.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tạ Chí Khanh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai anh Kiên

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 10-11, khi đang làm rẫy, Kiên nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ suối Ia Mlah gần đó. Em vội chạy ra xem thì thấy nhiều học sinh đang chới với dưới dòng nước. Lúc này, hồ thủy lợi Ia Mlah đang xả lũ nên suối dâng cao, nước chảy xiết.

Không chần chừ, Kiên lao ngay ra dòng nước, lần lượt dìu vào bờ được 5 học sinh. Một số người dân sau đó có mặt tiến hành hô hấp nhân tạo, cấp cứu cho các em. Khi dìu được học sinh thứ 5 vào bờ thì Kiên cũng kiệt sức, may mắn bám lấy được bụi cỏ và được mọi người kéo lên bờ.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của chủ tịch tỉnh Gia Lai, phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tạ Chí Khanh đã trao bằng khen cho Kiên kèm theo số tiền thưởng là 1,3 triệu đồng. Nhân dịp này, UBND huyện Krông Pa cũng tặng giấy khen cho em kèm theo số tiền thưởng là 500.000 đồng.

Ông Khanh đánh giá cao chính quyền và ban ngành, đoàn thể địa phương đã động viên kịp thời đối với Kiên. Ông cũng yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền về phòng-chống đuối nước ở trẻ em, đồng thời nêu gương các cá nhân điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm