Khiển trách nguyên giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa

Ngày 1-12, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM xác nhận Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thống nhất quyết định kỷ luật đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Trương Đăng Tuyến, nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa, trong thời gian giữ chức giám đốc Sở VH-TT&DL, ông Trương Đăng Tuyến đã để vợ, con kinh doanh các ngành nghề thuộc lĩnh vực do mình quản lý trực tiếp trái quy định, vi phạm khoản 4 Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng và Điều 8 Quy định 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm.

Cùng thời điểm, UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng thống nhất yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Phan Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch.

Khi còn đương chức, ông Trương Đăng Tuyến để vợ, con thành lập Công ty TNHH Thương mại-Du lịch Silent Bay, kinh doanh trong lĩnh vực do ông quản lý trực tiếp. Ảnh: TẤN LỘC

Trong cuộc làm việc với PV Pháp Luật TP.HCMmới đây, ông Nguyễn Chuyện, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết sau khi báo chí phản ánh việc ông Trương Đăng Tuyến để vợ, con thành lập, điều hành Công ty TNHH Thương mại-Du lịch Silent Bay, kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch lữ hành quốc tế do ông này quản lý trực tiếp khi đương chức, UBND tỉnh đã kết luận ông Tuyến vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng. Sau đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để xử lý.

Thường trực Tỉnh ủy đã giao UBKT Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tuyến. Nhận thấy bà Phan Thanh Trúc có liên quan đến các sai phạm của Công ty Silent Bay nên UBKT Tỉnh ủy đã quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm cùng lúc với ông Tuyến.

Theo xác định của cơ quan chức năng, bà Trúc là người đã ký tờ trình đề nghị Tổng cục Du lịch cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế cho Công ty Silent Bay dù doanh nghiệp này không đủ điều kiện theo quy định, sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Công ty Silent Bay bị một lãnh đạo của Công ty Du lịch quốc tế Chengdu (Trung Quốc) tố đã đòi 500.000 USD “phí bảo kê” để đưa khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang.

Sau khi báo chí phản ánh, Tổng cục Du lịch kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty Silent Bay. Sau đó Tổng cục Du lịch đã thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của công ty này.

Tiếp đó, UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Silent Bay tổng cộng 80 triệu đồng do sử dụng trái pháp luật 64 lao động người Trung Quốc làm việc tại công ty này mà không có giấy phép lao động; không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ đoàn khách theo quy định. Sau đó, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã trục xuất 64 người Trung Quốc làm việc tại Công ty Silent Bay khỏi Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy