Khó khăn do khách quan, được xác định lại tiền sử dụng đất

Cụ thể, do nguyên nhân khách quan mà chủ đầu tư đã nhận được thông báo nộp tiền sử dụng đất nhưng chưa nộp nên bị phạt chậm nộp, dẫn đến tổng số tiền phải nộp cao hơn tiền sử dụng đất tại thời điểm hiện tại thì được xác định lại theo chính sách và giá đất hiện nay.

Điều kiện để được xác định lại tiền sử dụng đất là: đơn giá bán nhà đất trước đây cao hơn hiện nay, thị trường bất động sản khó khăn và chủ đầu tư khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, huy động nguồn vốn. Nếu kết quả xác định lại cao hơn tiền sử dụng đất đã được thông báo và tiền phạt chậm nộp, chủ đầu tư được nộp theo phương án cũ. Còn nếu kết quả xác định lại thấp hơn, chủ đầu tư nộp theo giá mới. Chi phí thuê tư vấn thẩm định lại do chủ đầu tư chịu, không được khấu trừ.

Sau khi được TP phê duyệt trên cơ sở thẩm định của các sở, ngành liên quan, Cục Thuế hoặc Sở Tài chính sẽ thông báo ngay cho chủ đầu tư để nộp tiền sử dụng đất trong 30 ngày. Sau thời hạn này, chủ đầu tư phải chịu phạt do nộp chậm. Việc xác định lại tiền sử dụng đất chỉ thực hiện một lần, không xác định lại lần nữa với bất kỳ lý do gì.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm