QUẢNG NAM:

Khoảng 1.700 cơ sở kinh doanh nghi hoạt động mại dâm

Trong đó, phát hiện 33 người nhiễm HIV mới, có bảy người chuyển sang AIDS và tám người chết do AIDS. Tổng kinh phí thực hiện về phòng chống AIDS trong năm 2014 hơn 6 tỷ đồng.

Hiện tại, 18/18 huyện, thành phố đã triển khai hoạt động phân phát bao cao su, cung cấp bơm kim tiêm. Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadon đang được chuẩn bị triển khai. Hiện đang điều trị lây truyền HIV/AIDS từ mẹ sang con cho năm mẹ và con.

Được biết,  HIV/AIDS ở Quảng Nam đã có dấu hiệu chững lại, tỷ lệ người nhiễm HIV trong cộng đồng chiếm tỉ lệ dưới 0,1% dân số. Tuy nhiên, HIV/AIDS vẫn diễn biến khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng nổ dịch. Đặc biệt, dịch có chiều hướng lây lan qua đường quan hệ tình dục, gia tăng số người nhiễm HIV từ phụ nữ mang thai… tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh có 738 người nghiện; hơn 4.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có khoảng 1.700 cơ sở kinh doanh dich vụ nghi vấn hoạt động mại dâm, hiện 114 gái bán dâm đã được đưa vào diện quản lý

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm