Khối kim loại "lạ" dưới đáy biển nghi là đuôi máy bay chiến đấu

Khối kim loại được phát hiện, trục vớt lên từ dưới đáy biển đang được gia đình anh Trần Ngọc Thắng (40 tuổi, trú thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bảo quản, trông coi. Ảnh: T.T

Trước đó, chiều 14-5, anh Thắng cùng 10 ngư dân trên tàu lặn ở khu vực vùng biển Cửa Sót (thuộc xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) cách bờ chừng 6 hải lý thì phát hiện khối kim loại nhô lên dưới đáy biển. Lúc này, do khối kim loại quá nặng và nằm dưới đáy nên anh Thắng và những người trong nhóm đánh dấu khu vực phát hiện và đánh dấu tọa độ.

Ngày hôm sau, anh Thắng cùng hàng chục thợ lặn trên hai chiếc tàu công suất lớn, có máy cẩu quay trở ra để trục vớt khối kim loại đó. Sau hai ngày vật lộn với sóng nước, đến đêm 17-5, nhóm thợ lặn, ngư dân đã trục vớt đưa được khối kim loại lên và đưa vào bờ. Khối kim loại bằng thép, hình trụ đã hoen rỉ, nặng khoảng 1,5 tấn, đường kính nơi lớn nhất khoảng 1,3m; dài 2,5m.

Cán bộ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Lộc Hà đến nhưng chưa xác định được khối kim loại lạ đó là bộ phận của thiết bị, máy móc gì. Do vậy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Lộc Hà đã lập biên bản và giao cho gia đình anh Thắng bảo quản, trông giữ khối kim loại.

Theo Trung tá Lê Thanh Bình, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Sót, cho biết, qua xác minh của cơ quan chức năng thì nhận định ban đầu khối kim loại trên có thể là phần đuôi của một máy bay chiến đấu bị rơi trước đây.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm