Khởi tố bị can đối với lái tàu và quản lý khu du lịch Dìn ký

Ngày 31-5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với quản lý và lái tàu BD 0394 gây lật tàu làm 16 người chết vào tối 20-5.

Theo đó, lái tàu Lê Văn Đức bị khởi tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng; quản lý Khu du lịch Dìn Ký Lao Văn Quang biết Đức không có bằng lái vẫn giao tàu cho Đức điều khiển nên Quang bị khởi tố tội điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy. Viện cũng phê chuẩn lệnh bắt tạm giam hai bị can trên để phục vụ công tác điều tra.

Chiều tối 31-5, với sự chứng kiến của Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM, phía gia đình các nạn nhân Trung Quốc trong vụ chìm tàu Dìn Ký đã làm việc với chủ nhà hàng Dìn Ký về chi phí giải quyết hậu sự và các khoản chi phí đi lại, ăn ở cho người thân bốn nạn nhân này.

Theo luật sư Hà Hải, Đoàn Luật sư TP.HCM (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bốn nạn nhân), các bên đã thống nhất mức hỗ trợ ban đầu để đưa bốn thi thể về nước an táng cùng các khoản chi phí phát sinh khác là 68.250 USD. Đại diện phía Dìn Ký hứa chuyển tiền làm hai đợt và việc giao tiền, giải quyết hậu sự sẽ kết thúc trong vòng năm ngày kể từ ngày 31-5. Bắt đầu từ ngày 1-6, gia đình các nạn nhân Trung Quốc làm thủ tục nhận và đưa xác về nước.

Trước đó, nhà hàng Dìn Ký đưa ra mức bồi thường thiệt hại 15,5 triệu đồng/người nhưng gia đình các nạn nhân chưa đồng ý và luật sư cho biết các bên sẽ làm việc trong một dịp khác.

Cũng theo luật sư, gia đình các nạn nhân người Trung Quốc vẫn giữ nguyên yêu cầu đề nghị công an, VKSND tỉnh Bình Dương khởi tố chủ doanh nghiệp Dìn Ký vì không phải lỗi hoàn toàn của tài công hay người quản lý. Ngoài ra, phía gia đình còn yêu cầu phong tỏa tài sản của doanh nghiệp này để đảm bảo bồi thường thiệt hại sau này.

MINH PHONG - VÕ BÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm