Vụ tàu Hải Thành 26-BCL tai nạn 9 người tử vong:

Khởi tố bị can trong vụ tai nạn tàu Hải Thành 26

Cụ thể, hai thành viên của tàu Petrolimex14 bị khởi tố là Trần Kiên (33 tuổi, thuyền phó 2) và Nguyễn Xuân Sang (29 tuổi, thủy thủ trực ca). Hai người bên tàu Hải Thành 26 bị khởi tố là Nguyễn Viết Thắng (46 tuổi, thuyền trưởng) và Hoàng Tiến Khôi (27 tuổi, sĩ quan boong tàu Hải Thành 26).

Các bị can được cho tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tàu Petrolimex 14 sau khi va chạm với tàu Hải Thành 26. 

Nguồn tin cũng cho hay, hiện phải tiến hành lặn cắt vỏ tàu Hải Thành 26 đang nằm dưới biển để mang lên để Phòng Cảnh sát Kỹ thuật Hình sự- PC54 giám định. Trước khi lặn chủ tàu Hải Thành 26 phải ký hợp đồng thuê một đơn vị khác hút dầu (đã được đóng van thời điểm tìm kiếm các thuyền viên gặp nạn) còn lại để tránh sự cố tràn dầu.

Hiện nay chủ tàu Hải Thành 26 cũng đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế nên chưa thể tiến hành. Cơ quan chức năng cũng đã đề nghị phía chủ tàu Petrolimex14 cùng tham gia hỗ trợ việc này để cùng khắc phục hậu quả không mong muốn từ vụ tai nạn.

Hiện PA92 sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào lúc 23 giờ 55 phút ngày 27-3, tàu Hải Thành 26-BLC trong khi di chuyển trên vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông đã xảy ra va chạm với tàu Petrolimex 14.

Tàu Hải Thành 26 đã chìm xuống biển rất nhanh sau đó. Trong số 11 thuyền viên của tàu Hải Thành, chỉ có cứu sống được hai thuyền viên, chín thuyền viên khác tử vong trong tàu.

Sau khi vớt được chín thuyền viên tử vong, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân tai nạn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.