Vụ "Tuồn vốn cho tư nhân chiếm dụng":

Khởi tố nguyên kế toán trưởng Công ty Cảng Vũng Rô

Trước đó, Công an Phú Yên đã khởi tố, bắt tạm giam bảy bị can cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trong đó, có bốn cán bộ của Công ty Cảng Vũng Rô gồm Nguyễn Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc; Nguyễn Trần Phong, Phó giám đốc; Huỳnh Thanh, phụ trách kế toán; Nguyễn Vũ Thùy Trang, thủ quỹ; ba cán bộ Công ty TNHH Sản xuất- thương mại Đại Lộc (Bình Dương) gồm Triệu Vũ Khiêm, Giám đốc; Phạm Nhiêm, Kế toán trưởng; Hồ Thị Hằng, thủ quỹ.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 30-5-2013, Pháp Luật TP.HCM có bài “Công ty Cảng Vũng Rô: Tuồn vốn cho tư nhân chiếm dụng” phản ánh những sai phạm nghiêm trọng tại công ty này. Theo kết quả thanh tra ban đầu của cơ quan chức năng, để có vốn mua bán vải sợi với Công ty Đại Lộc, Nguyễn Minh đã thế chấp toàn bộ tài sản nhà nước để vay vốn ngân hàng, trong đó có hai hợp đồng vay vượt 30% giá trị tài sản nhưng chưa được sự chấp thuận của đại diện chủ sở hữu là UBND tỉnh.

Trong quá trình mua bán, Công ty Cảng Vũng Rô quá dễ dãi trong thanh toán cho Công ty Đại Lộc, buông lỏng việc thu hồi nợ… Công ty Cảng Vũng Rô đã vay 107,6 tỉ đồng rồi giao hết cho Công ty Đại Lộc, trong khi công ty này đang nợ tiền sợi Công ty Cảng Vũng Rô với giá trị rất lớn nhưng không khấu trừ, tạo điều kiện cho công ty này chiếm dụng vốn nhà nước để kinh doanh. Hiện Công ty Đại Lộc còn nợ Công ty Cảng Vũng Rô 50 tỉ đồng nhưng đã ngừng hoạt động, không còn khả năng trả nợ. Để đối phó với cơ quan chức năng về khoản nợ trên, hai công ty này thông đồng ký các hợp đồng thế chấp tài sản, hàng hóa trái quy định. Ngoài ra, Công ty Cảng Vũng Rô cũng đã mất khả năng thanh toán nợ vay tại các ngân hàng và đã bị khởi khởi kiện, phong tỏa tài sản.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm