Khởi tố vụ án F0 không tuân thủ cách ly, lây COVID-19 cho 8 người khác

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 19-9, thông tin từ Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra tại địa bàn xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ.

Ảnh minh họa

Theo tài liệu điều tra, ông NĐH (42 tuổi, người địa phương) có yếu tố dịch tễ liên quan đến hoạt động bán hoa quả tại chợ Vàng thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Hôm 25-8, UBND xã Yên Phú ra quyết định về việc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với ông NĐH từ ngày 26-8 đến hết ngày 1-9. Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, ông NĐH trở về nhà và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, sáng 1-9, ông NĐH ra khỏi nhà và đến phòng khám trên địa bàn huyện Văn Giang để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, cho kết quả âm tính. Sau đó ông NĐH đi về và có tiếp xúc với một số người khác.

Đến 21 giờ cùng ngày, ông NĐH đi đến chợ Đông Tảo để lấy hàng và mang đến chợ Vàng của huyện Gia Lâm bán.

Nắm được thông tin trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Yên Phú ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với ông NĐH từ ngày 3-9 đến hết ngày 16-9.

Nhưng đến ngày 7-9, ông NĐH tiếp tục tự ý ra khỏi nhà và cùng vợ đến Trung tâm y tế huyện Văn Giang để làm xét nghiệm test nhanh COVID-19.

Tại tờ khai báo làm xét nghiệm, ông NĐH chỉ sử dụng đúng số điện thoại của mình nhưng lại dùng tên khác để kê khai thông tin y tế. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Y tế huyện Văn Giang đã liên hệ yêu cầu ông NĐH khai báo lại thông tin chính xác, đồng thời thông báo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Yên Phú để tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần với ông NĐH.

Kết quả xác định có 5 người trong gia đình ông NĐH tại xã Yên Phú và 3 người (gia đình em gái) tại xã Yên Hòa có kết quả dương tính với SARS-COV-2 do tiếp xúc nguồn lây từ ông NĐH.

Ngoài ra, 42 trường hợp thuộc diện F1 đang thực hiện cách ly tập trung tại Đại Học Công Đoàn tại địa bàn xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ và 128 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại gia đình.

UBND huyện Yên Mỹ cũng phải tiến hành phong tỏa một phần địa giới hành chính thôn Bình Phú và toàn bộ thôn Khóa Nhu 1, xã Yên Hòa để phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy