Khởi tố vụ án gây rối tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà

Chiều 12-4, Thượng tá Trần Hải Trung, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh, đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật" xảy ra tại xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) hôm 3-4.

Quyết định trên căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh tin báo tố giác tội phạm về hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng tại xã Thạch Bằng. Cơ quan công an nhận định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, có sự tham gia đông người, tính chất phức tạp, ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, hồi 8 giờ ngày 3-4, khoảng 200 người dân (phần đông ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến UBND huyện Lộc Hà để khiếu nại đòi bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển.

Đến 8 giờ 40, rất nhiều người kéo vào sân UBND huyện Lộc Hà, một số đã kéo vào phòng làm việc trong trụ sở treo băng rôn biểu ngữ, cắm cờ hội, ngăn cản hoạt động của toàn bộ cơ quan UBND huyện.

Chiều 3-4, an ninh trật tự được lập lại, trụ sở UBND huyện Lộc Hà hoạt động bình thường.

Lúc 10 giờ 30 cùng ngày, có nhiều người hô hào đánh và giữ anh Nguyễn Bảo Trung, cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đang làm nhiệm vụ tại hiện trường và bao vây không cho đưa đi cấp cứu. Đến 14 giờ, sau khi được cấp ủy, chính quyền các cấp tuyên truyền vận động, giải thích họ mới chịu để anh Trung đi cấp cứu, sau đó thì giải tán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm